Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

12 năm cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, 6 giá trị cốt lõi này là bí quyết để Tập đoàn Đông Dương thành công 

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sau 12 năm, bất chấp những biến động của thị trường, Tập đoàn Đông Dương luôn giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập luyện thể dục thể thao tại nhà. Đằng sau thành công ấy, chuỗi giá trị cốt lõi được xem là “chìa khóa”, là lời giải cho sự lớn mạnh của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Coi trọng văn hóa doanh nghiệp: Thước đo để thành công

Ở Việt Nam, nhắc đến Tập đoàn Đông Dương (với 2 thương hiệu lớn là KingSport và ACBSport) là nhắc đến một “thương hiệu quốc dân” của ngành hàng cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập luyện thể dục thể thao tại nhà. Hơn 12 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đông Dương tự hào giữ “ngôi vương” trên thị trường. Kết quả ấy là tổng hòa của chiến lược phát triển đúng đắn cùng việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp, tạo lập giá trị cốt lõi bền vững mà CEO Lê Trường Mạnh đã đặt ra cho doanh nghiệp của mình.

CEO Lê Trường Mạnh – Nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Đông Dương

CEO Lê Trường Mạnh cho biết: “Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Nếu cơ sở vật chất và trang thiết bị là “phần xác” thì văn hóa doanh nghiệp là “phần hồn” của doanh nghiệp. Tôi xác định, Văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào niềm tin nên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh các chiến lược kinh doanh, bản thân tôi luôn chú trọng việc xây dựng nên những giá trị cốt lõi mà “người Đông Dương” cần phải có. Đây cũng chính là kim chỉ nam trong mọi hành động mà mỗi cá nhân, tập thể của Tập đoàn thực hiện. Tôi coi văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của doanh nghiệp mình”.

Với tầm nhìn chiến lược của người đứng đầu, coi trọng giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp như vậy, không quá khó hiểu khi Tập đoàn Đông Dương liên tiếp đạt đươc những thành công đáng nể. Từ 1 cửa hàng, sau 12 năm, Tập đoàn “vươn mình” mạnh mẽ với chuỗi 130 showroom, có mặt tại  63 tỉnh thành. Sản phẩm của Tập đoàn được 10 triệu gia đình Việt lựa chọn và tin dùng.

Đáng nói hơn cả, chỉ số hài lòng của khách hàng là “tấm gương phản chiếu” rõ ràng nhất đường lối phát triển đúng đắn của Tập đoàn Đông Dương. Các cuộc khảo sát cho thấy, có tới 98% khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của KingSport.  Trong đó có tới 40% tỷ lệ khách hàng trở lại tin dùng. Những con số ấn tượng này là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị đích thực mà Tập đoàn Đông Dương đã tạo ra.

Tăng cường trải nghiệm dịch vụ khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn.

Chỉ tính riêng năm 2022, một năm đầy khó khăn, thách thức với các doanh nghiệp trên công cuộc khôi phục sản xuất kinh doanh, Tập đoàn cũng vẫn đạt được những thành tích đáng tự hào như: Vươn lên vị trí 59 trên Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; một trong 483 Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất cả nước về hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Top 23 tổ chức xuất sắc đi đầu trong con số đóng thuế và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước được Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính tuyên dương, Top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc.

Đặc biệt, ngày 5-1-2023, Tập đoàn Đông Dương là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng lọt vào “bảng vàng” 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam – VNR500.

Đại diện Tập đoàn Đông Dương tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Nâng tầm giá trị thương hiệu bằng 6 giá trị cốt lõi

Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Đông Dương được tạo nên bởi 6 yếu tố, bao gồm: Lòng biết ơn – Sự trung thực – Đoàn kết tuyệt đối – Niềm tin tương lai – Không sợ thay đổi – Chia sẻ bền vững.

Không phải ngẫu nhiên, “Lòng biết ơn” được coi là giá trị đầu tiên mà mỗi cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Đông Dương phải ghi nhớ. “Bước đầu tiên của thành công chính là luôn phải mang trong mình lòng biết ơn, sự cảm kích đối với người khác. Một trong những trách nhiệm của người lãnh đạo chính là phải đề cao lòng biết ơn. Chỉ khi mỗi người ý thức sâu sắc về giá trị của lòng biết ơn thì khi ấy mới có thể nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung. Trong môi trường doanh nghiệp, lòng biết ơn đội ngũ nhân viên, biết ơn đồng nghiệp, cấp trên, biết ơn khách hàng… sẽ tạo nên một sức mạnh lớn lao để tất cả cùng nhau chinh phục những thành công” – CEO Lê Trường Mạnh bày tỏ.

Tại Tập đoàn Đông Dương, mỗi cá nhân đều thấm nhuần và ý thức một cách sâu sắc về giá trị của sự trung thực: trung thực trong công việc, với đồng nghiệp, cấp trên và cao nhất là với khách hàng. Sự đoàn kết và niềm tin vững chắc vào tương lai, không ngại thay đổi, dám thử thách bản thân cũng là lời giải cho bước phát triển thần kỳ và bền vững mà Tập đoàn đã đạt được tới ngày hôm nay. “Chia sẻ bền vững” là giá trị quan trọng được lãnh đạo Tập đoàn Đông Dương dày công kiến tạo. Đó là sự chia sẻ không chỉ giữa nội bộ mà còn là lợi ích được san sẻ và gửi trao tới khách hàng, tới toàn xã hội, vì một sự phát triển, thịnh vượng bền vững cho tất cả mọi người

Nói về triết lý phát triển cũng như mục tiêu theo đuổi của mình, CEO Lê Trường Mạnh cho biết: “Đến nay, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một phần không thể thiếu, gắn với mọi hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả, uy tín, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Đông Dương, là động lực để xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Tập đoàn trong thời kỳ mới. Cũng chính văn hóa doanh nghiệp đúng đắn này đã giúp Tập đoàn Đông Dương vượt qua mọi giai đoạn dù là khốc liệt nhất của thị trường để trụ vững và duy trì vị thế dẫn đầu, vươn tầm trở thành một thương hiệu mạnh, “phủ sóng” ra thị trường châu lục và thế giới trong tương lai”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới