Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

130 doanh nghiệp Pháp tìm cơ hội đầu tư

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

130 doanh nghiệp Pháp tìm cơ hội đầu tư

Chiến Thắng

Họp báo giới thiệu Năm Pháp – Việt Nam, ngày 19-3 tại Hà Nội. Ảnh: C.T

(TBKTSG Online) – Một phái đoàn gồm 130 doanh nghiệp của Pháp sẽ tới Việt Nam vào đầu tháng 4 tới để tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier cho biết hôm 19-3.

Đây là lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp đông kỷ lục của Pháp tới Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hai nước.

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội sáng 19-3, Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier thông báo, Pháp và Việt Nam quyết định tổ chức “Năm Pháp – Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Năm Pháp – Việt Nam sẽ khai mạc vào tháng 4 tới, mở đầu bằng diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt Nam (tại TPHCM từ 7-9/4). Đại sứ Jean-Noël Poirier cho biết, có 130 doanh nghiệp Pháp sẽ tới Việt Nam dự diễn đàn này, cùng với sự hiện diện của Bộ trưởng Ngoại thương Pháp, bà Nicole Bricq.

“Đây là đoàn doanh nghiệp Pháp lớn nhất sang các nước châu Á do cơ quan Thương mại Pháp (Ubifrance) tổ chức”, ông Marc Cagnard, Giám đốc Ubifrance nói tại họp báo. Ông nhấn mạnh, các doanh nghiệp sang Việt Nam lần này không phải tìm kiếm sự hợp tác một cách “mơ hồ”, mà họ đã tìm hiểu trước những đối tác tiềm năng tại Việt Nam để có được các cuộc thảo luận hữu ích. “Mỗi doanh nghiệp Pháp tham gia đoàn sẽ gặp ít nhất 10 doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội”, ông Marc Cagnard cho hay.

Theo ông Marc Cagnard các doanh nghiệp Pháp sẽ dự hơn 1000 buổi gặp mặt kinh doanh với các doanh nghiệp của Việt Nam và các buổi gặp gỡ kinh doanh này sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. “Phái đoàn khổng lồ các doanh nghiệp Pháp sang Việt Nam lần này chứng tỏ Pháp đánh giá rất cao tiềm năng hợp tác với Việt Nam”, ông Marc Cagnard nói.

Đại sứ Jean-Noël Poirier cho biết thêm, trong suốt thời gian diễn ra Năm Pháp – Việt, sẽ có ít nhất 40 sự kiện kinh tế, thu hút nhiều doanh nghiệp hai nước. Đây là dịp để Pháp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh của mình như giao thông đô thị, công nghiệp thực phẩm, khách sạn, du lịch, mỹ phẩm hay công nghệ thông tin.

Hiện có 300 doanh nghiệp Pháp đang hoạt động tại Việt Nam. Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, đầu tư trực tiếp của Pháp tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: thông tin và truyền thông (22,9% tổng vốn đầu tư), dịch vụ (17,7%), lĩnh vực sản xuất, phân phối điện, nước, điều hòa (17%), công nghiệp (12%) và còn lại là nông nghiệp, phân phối hàng hóa, giải trí, xây dựng và tài chính ngân hàng.

"Năm Pháp-Việt" sẽ chia thành hai mùa. "Mùa Pháp tại Việt Nam" bắt đầu vào tháng tư năm nay và kéo dài đến hết năm. "Mùa Việt Nam tại Pháp" sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2014. Dự kiến sẽ có khoảng 100 sự kiện được tổ chức nhân "Mùa Pháp tại Việt Nam". Một nửa các sự kiện đó liên quan đến văn hóa, một các sự kiện khác liên quan đến kinh tế, khoa học và đào tạo.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới