2.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2017
Chí Thịnh
![]() |
Hoạt động quảng bá chuỗi sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2017. Ảnh: BTC |
(TBKTSG Online) – Khoảng 2.000 doanh nghiệp sẽ tham gia sự kiện mua sắm trực tuyến lớn của năm là Online Friday 2017. Hàng chục ngàn chương trình khuyến mãi sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng, đặc biệt tại TPHCM có thêm chương trình Big Off.
Sự kiện Online Friday 2017 sẽ diễn ra vào ngày 1-12 trên trang web www.onlinefriday.vn. Người tiêu dùng truy cập vào trang web này để chọn mua hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá và các mức khuyến mãi.
Theo Ban tổ chức, Online Friday 2017 sẽ có sự tham dự của các doanh nghiệp như Adayroi, Lazada, Shopee, Nagakawa, Sunhouse, FPT, Anbico, Thế giới xe điện xanh, Công ty May Nhà Bè, Sendo, Động Lực, Badasa, Leflair… Ngoài ra, chương trình còn thu hút được các nhóm doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, chuyển phát, giao nhận…
Năm nay, Ban tổ chức đặt ra những yêu cầu cao hơn cho các doanh nghiệp tham gia như minh bạch hóa hoạt động khuyến mãi, kiểm soát giá bán và chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm tham gia Online Friday 2017 phải được bán đúng giá gốc và giá khuyến mãi đã đăng ký, có nguồn gốc và xuất xứ, có chính sách đổi trả hàng rõ ràng.
Ban tổ chức sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ một cách chặt chẽ, áp dụng các quy chế về thông báo (vi phạm) và xử phạt để bảo đảm chương trình khuyến mãi đạt yêu cầu và thu hút người tiêu dùng.
Sự kiện giảm giá cho hoạt động bán hàng trực tiếp có tên gọi Big Off thuộc chuỗi sự kiên Online Friday 2017 diễn ra trong ba ngày 1, 2 và 3-12 tại TPHCM (tại phố đi bộ Nguyễn Huệ) sẽ có sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu đến từ các doanh nghiệp lớn.
Mùa kinh doanh trực tuyến cuối năm trên thế giới đã khởi đầu với sự kiện Single Day (11-11) ở Trung Quốc và sẽ tiếp tục kéo dài cho tới ngày Black Friday (từ 24-11 tới 26-11) và Cyber Monday (27-11) ở Mỹ. Đi theo trào lưu này, các siêu thị điện máy, chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ, trung tâm thương mại ở Việt Nam đã kết hợp các chương trình khuyến mãi trong tháng 11 và 12 cùng với sự kiện Online Friday 2017 nhằm thúc đẩy sức mua trên thị trường.
Mời đọc thêm