Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

200 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội đưa sản phẩm vào kệ hàng của Aeon

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngày 27-9, hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi trực tiếp với đại diện Aeon để tìm hiểu và đánh giá khả năng đưa hàng hóa vào hệ thống kinh doanh ở Việt Nam và các nước của nhà bán lẻ này.

Khách xem sản phẩm trưng bày của 36 doanh nghiệp Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: L. Hoàng

Sự kiện trên diễn ra tại Trung tâm mua sắm Aeon – Tân Phú Celadon (TPHCM). Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức.

Theo ông Trần Phú Lữ, Phó giám đốc ITPC, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất có chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn đến với người tiêu dùng.

“Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối”, ông Lữ nói.

Đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp với Aeon, nhà bán lẻ lớn của Nhật Bản tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống của nhà bán lẻ này trên toàn cầu.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19 nên Aeon Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu cầu mới của khách hàng. Một trong những thay đổi mà nhà bán lẻ này nhắc đến là xu hướng tìm kiếm các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Theo ông Lữ, dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống, Ban tổ chức đã chọn được 36 doanh nghiệp trong tổng số hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Các doanh nghiệp đã trưng bày hơn 370 mặt hàng thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…

Đại diện Aeon Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi, tìm hiểu về khả năng cung ứng hàng hóa tại chuỗi bán lẻ này.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với Aeon và những đại diện của nhà bán lẻ này về chất lượng sản phẩm và khả năng cung ứng hàng hóa thường xuyên.

Theo Aeon, sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của tập đoàn; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Aeon; đáp ứng các yêu cầu khác của Aeon Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Theo ông Kazaoka Takao, sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Điều này chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện hơn nữa để giới thiệu sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến khách hàng của tập đoàn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới