Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

2011: Năm của truyền hình thông minh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

2011: Năm của truyền hình thông minh

Hạ Ninh

Theo phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu phát triển của hãng LG – ông Baeguen Kang: “Tivi thông minh là xu hướng không thể phủ nhận”. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Sau khi chiến dịch tivi 3D không khuấy động được sự quan tâm của người tiêu dùng như mong muốn hồi năm ngoái, các nhà sản xuất đang tiếp tục đánh cược với tivi thông minh.

Các nhà sản xuất tivi muốn mang các phần mềm ứng dụng trong điện thoại di động và máy tính nhỏ vào tivi với màn hình lớn hơn để phục vụ các hộ gia đình trong tương lai.

Hơn một thập kỷ qua, các nhà sản xuất thiết bị điện tử gia dụng đã cố gắng kết nối Internet với tivi. Mấy năm gần đây, họ đưa thêm các phần mềm giúp kết nối dịch vụ từ website.

Tại Triển lãm điện tử gia dụng 2011 (CES 2011) từ ngày 6-1 đến 9-1 ở Las Vegas (Mỹ), các hãng sản xuất sẽ giới thiệu các mẫu tivi thông minh phiên bản đầy đủ, phát triển dựa trên bộ vi xử lý theo kiểu máy tính, dùng phần mềm giúp tivi tích hợp các ứng dụng giống như máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Ý tưởng trên nhằm giúp người dùng mua sắm, lướt web, kiểm tra thời tiết, giao thông cũng như thiết lập các trang tin tức thông qua tivi dễ dàng hơn. Người tiêu dùng cũng có thể dùng nhiều hiệu ứng sẵn có khác, thậm chí kết nối mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh và video với nhau.

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất đang tiếp tục mạo hiểm với các sản phẩm và thực tế tiền bạc đang đổ vào túi các nhà phát triển phần mềm ứng dụng. Các thách thức vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên, theo phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu phát triển của hãng LG – ông Baeguen Kang: “Tivi thông minh là xu hướng không thể phủ nhận. Khi con người đang trải nghiệm những chiếc điện thoại thông minh và máy tính cá nhân, màn hình lớn của những chiếc tivi sẽ rất hấp dẫn đối với các hiệu ứng”.

Theo công ty nghiên cứu DisplaySearch tại California, 21% trong số gần 210 triệu tivi được bán trên thế giới năm ngoái có kết nối Internet, ước tính con số này sẽ tăng trên 50% vào năm 2014.

Tại CES 2011, các nhà sản xuất tivi sẽ tăng cường gặp gỡ các nhà sản xuất phần mềm để thuyết phục họ phát triển các hiệu ứng cho các màn hình rộng hơn ngoài các màn hình điện thoại hay máy tính nhỏ như tablet.

(theo WSJ)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới