25.000 DN sẽ được đào tạo ứng dụng thương mại điện tử
Quốc Hùng
![]() |
Ký kết hợp tác chương trình đào tạo giữa VECITA, Học viện Sage và T&A Ogilvy vào chiều 31-7 -Ảnh: Quốc Hùng |
(TBKTSG Online) – Sẽ có khoảng 25.000 doanh nghiệp được đào tạo, huấn luyện về việc ứng dụng kinh doanh thương mại điện tử với phần lớn chi phí từ ngân sách.
Chiều 31-7, Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA) đã công bố và phát động chương trình đào tạo “Mô hình kinh doanh trên môi trường số dành cho doanh nghiệp (DCommerce)”.
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ đề án nâng cao năng lực ứng dụng và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp, do VECITA phối hợp cùng Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage và Công ty T&A Ogilvy thực hiện. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, chương trình dự kiến sẽ huấn luyện, đào tạo khoảng 25.000 doanh nghiệp tại 24 tỉnh, thành trên cả nước và có thể mở rộng hơn tùy theo yêu cầu và tình hình thực tế.
Các khóa huấn luyện trong chương trình hướng đến các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử hoặc mong muốn sử dụng thương mại điện tử như một kênh kinh doanh mới. Cụ thể, trong năm 2015 chương trình sẽ hướng đến các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp mới thành lập, cần sự hỗ trợ trong quá trình khởi nghiệp, mong muốn tận dụng xu thế thương mại trực tuyến để kinh doanh.
Theo kế hoạch ban đầu, trong năm 2015, chương trình sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM với quy mô 50 doanh nghiệp trong mỗi khóa. 70% kinh phí khóa học sẽ được hỗ trợ từ nguồn vốn ngân sách. (Xem thông tin của chương trình tại www.dcommerce.vn)
2.500 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015 Dịp này, VECITA cũng giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến (OnlineFriday.vn) được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Và Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra ngày 4-12-2015, với 2.500 doanh nghiệp tham gia, 15.000 sản phẩm khuyến mãi đăng ký, doanh số dự kiến đạt 500 tỉ đồng (khoảng 25 triệu đô la Mỹ). Ban tổ chức cho biết Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam được tổ chức vào ngày 5-12-2014, với 1.000 doanh nghiệp tham gia, trên 3.200 sản phẩm khuyến mãi, trên 10,6 triệu lượt xem khuyến mãi trên www.OnlineFriday.vn, tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt gần 154 tỉ đồng (7,5 triệu đô la Mỹ). |
Mời đọc thêm:
>>> Bắt đầu nhận đăng ký tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015