Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

25-6 hoàn thành lắp các dầm chính cầu Ghềnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

25-6 hoàn thành lắp các dầm chính cầu Ghềnh

Lê Anh

25-6 hoàn thành lắp các dầm chính cầu Ghềnh
Thi công trụ cầu Ghềnh . Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Dự kiến ngày 25-6 sẽ hoàn thành lắp ba dầm cầu chính để đảm bảo thông xe cầu Ghềnh vào cuối tháng 6 theo kế hoạch.

Hôm nay, 23-5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ cầu Ghềnh và nghe báo cáo các giải pháp chuẩn bị lắp 3 nhịp dàn thép của cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thi công lao lắp dầm là mắt xích cuối cùng để hoàn thành cầu Ghềnh theo đúng tiến độ vào cuối tháng 6. Do vậy, các khâu thực hiện cần được chuẩn bị kỹ càng.

Ông Đông cũng yêu cầu, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) phải rà lại tiến độ chi tiết, việc huy động thiết bị để thi công, dự kiến tiến độ lắp từng dầm đảm bảo không quá 9 ngày, mục tiêu đặt ra là ngày 25-6 sẽ hoàn thành cơ bản việc lắp xong các dầm chính để cuối tháng 6 sẽ thông xe.

Theo báo cáo của Cienco 1, để lắp được nhịp cầu thì phải hạ thủy dàn thép xuống sà lan và lai dắt sà lan tới vị trí, sau đó dùng kích nâng dàn thép từ dưới lên vị trí lắp. Thời gian lắp mỗi dầm chính không quá 9 ngày.

Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải duy trì quan trắc thủy văn, xây dựng chi tiết phương án đảm bảo đường thủy trong lúc thi công để tránh các sự cố.

Hiện nay, để đảm bảo tiến độ, trên công trường thi công cầu Ghềnh, công nhân phải thi công 3 ca và không nghỉ vào các ngày cuối tuần và cả ngày lễ.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc thông xe sớm cầu Ghềnh sẽ giảm được thiệt hại cho ngành đường sắt bởi sau khi cầu Ghềnh bị sập, mỗi ngày ngành đường sắt thiệt hại 5-10 tỉ đồng.

Nếu tính tổng thiệt hại về kinh tế như đầu tư trang thiết bị phát sinh, chi phí chuyển tải, sụt giảm hành khách… ước tính tổng thiệt hại lên đến 800 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 20-3, một sà lan đã đâm sập cầu Ghềnh thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Vụ sập cầu tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã cắt đứt tuyến đường sắt Bắc – Nam, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc chạy tàu.

Sau đó, Chính phủ phải duyệt chi gấp 298,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 để xây cầu Ghềnh mới. Hiện nay, việc vận chuyển hành khách vẫn phải trung chuyển bằng ô tô đoạn từ Dĩ An (Bình Dương) sang Biên Hòa (Đồng Nai) để đi tàu.

Mời xem thêm:

>> Chi gấp 298,5 tỉ đồng để xây cầu Ghềnh mới

>> Sà lan đâm sập cầu Ghềnh tại Đồng Nai

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới