Thứ Năm, 30/06/2022, 04:26
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

30 doanh nghiệp Đồng Tháp tìm cơ hội tiêu thụ sản phẩm tại TPHCM

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

30 doanh nghiệp Đồng Tháp tìm cơ hội tiêu thụ sản phẩm tại TPHCM

Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Bắt đầu từ hôm nay và kéo dài cho tới ngày 30-4, tại Trung tâm thương mại The Garden Mall (số 190, đường Hồng Bàng, quận 5, TPHCM) 30 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất cung ứng các sản phẩm của Đồng Tháp sẽ trưng bày, giới thiệu, tìm cơ hội cung ứng sản phẩm cho thị trường TPHCM.

30 doanh nghiệp Đồng Tháp tìm cơ hội tiêu thụ sản phẩm tại TPHCM
Sản phẩm khô cá các loại của một doanh nghiệp của Đồng Tháp được giới thiệu tới người tiêu dùng TPHCM. Ảnh: Vũ Yến

Sản phẩm trưng bày giới thiệu và có nhu cầu kết nối, tìm thị trường tiêu thụ lần này của Đồng Tháp đều là những sản phẩm đặc trưng, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP như gạo an toàn, gạo hữu cơ; các loại trái cây tươi và trái cây, củ, quả sấy; sản phẩm thủy sản chế biến; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Trong khuôn khổ của chương trình giới thiệu sản phẩm đã diễn ra buổi tọa đàm kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cho biết hiện tỉnh có 44 làng nghề tiểu thủ công nghiệp được công nhận, như làng nem Lai Vung, làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên…

Theo ông Dũng, để giữ gìn, phát huy các giá trị sản phẩm làng nghề, người dân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã, đang nỗ lực đổi mới sáng tạo để tăng thêm giá trị cho các mặt hàng đặc sản. Đồng thời, tỉnh cũng tích cực trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với TPHCM. Từ đầu năm đến nay, Đồng Tháp đã tổ chức tổng cộng 10 đợt kết nối cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Đồng Tháp với các nhà mua hàng ở TPHCM, 8 đợt ở TPHCM và 2 đợt ở Đồng Tháp.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, TPHCM là thị trường rộng lớn, cần hàng hóa để không những cung ứng cho thị trường tại chỗ mà còn mở rộng đưa đi các tỉnh, xuất khẩu. Tuy nhiên, để có thể cung ứng thì các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Đồng Tháp cần chú trọng tới chất lượng sản phẩm (sản phẩm an toàn, thể hiện bằng các chứng nhận VietGap, GlobalGap); số lượng ổn định; có thương hiệu, bao bì, mẫu mã bắt mắt, đầy đủ thông tin…

Tại buổi tọa đàm 14 biên bản ghi nhớ, hợp đồng liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất của Đồng Tháp và các siêu thị tại TPHCM đã được ký kết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới