Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

80 – 85% du khách quốc tế không muốn quay lại

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

80 – 85% du khách quốc tế không muốn quay lại

Hạnh Thư

80 - 85% du khách quốc tế không muốn quay lại
Trên 80% khách du lịch khi được hỏi đều cho biết không muốn quay trở lại Việt Nam -Ảnh Hạnh Thư

(TBKTSG Online) – Du lịch Việt Nam năm 2012 dự báo sẽ đón được 6,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với năm trước. Tuy nhiên, cùng với lượng khách ngày càng tăng, nhiều vấn nạn xảy ra trong ngành du lịch dẫn đến hầu hết du khách quốc tế không muốn quay trở lại.

Nhận xét trên được nêu ra tại hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp du lịch phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch và cuộc họp Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch năm 2012 tại khu vực phía Bắc, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức  tại Hà Nội ngày 5-12.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Vietravel đề nghị cần giải quyết dứt điểm nạn móc túi, cướp giật trên các tuyến đường, các khu du lịch. Trung bình mỗi tháng có khoảng từ 5 đến 7 khách du lịch đi tour của Vietravel bị móc túi. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý du khách, đặc biệt là đối với quyết định quay lại trong những lần sau của du khách.

Số liệu được các đại biểu nêu ra tại hội nghị cũng cho thấy, trong 5 năm gần đây, 80 đến 85% khách được hỏi cho rằng không muốn quay trở lại Việt Nam trong những lần du lịch sau, bởi một phần chính là những vấn nạn dẫn đến việc không hài lòng từ du khách.

Ngoài ra, một vấn đề đặt ra cho ngành du lịch Việt Nam là giá tour du lịch luôn cao hơn các nước khác 30% trong khi chất lượng lại kém. Các dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch; đặc biệt là các đoàn khách có số lượng lớn. Trong khi đó, chính sách miễn visa cho khách quốc tế một số nước trong khu vực, thu hút họ đến Việt Nam cũng sắp bị bãi bỏ, thêm vào đó lệ phí visa sẽ tăng từ 1-1-2013. Một số ý kiến lo ngại, việc tăng phí visa sẽ làm tăng giá tour và không thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực

Góp ý kiến tại hội nghị, một số doanh nghiệp đề xuất ngành du lịch cần tập trung xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia của Việt Nam mang tính chất khác biệt, mạnh mẽ để thu hút một lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đại diện Viettravel, ngành du lịch có thể sử dụng ẩm thực đa dạng phong phú của Việt Nam để xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia với mong muốn Việt Nam trở thành “bếp ăn” của thế giới, nhằm đưa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới