Thứ Hai, 30/01/2023, 11:49
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


9/11 gói thầu dự án Cam Lộ – La Sơn chậm tiến độ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

9/11 gói thầu dự án Cam Lộ – La Sơn chậm tiến độ

L.Nhi

(KTSG Online)- Dự án Cam Lộ – La Sơn nằm trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đang chậm tiến độ 9/11 gói thầu.

9/11 gói thầu dự án Cam Lộ - La Sơn chậm tiến độ
9/11 gói thầu tại Dự án Cam Lộ – La Sơn đang chậm tiến độ. Ảnh:Chinhphu.vn

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải, hiện 9/11 gói thầu dự án Cam Lộ – La Sơn đang chậm tiến độ vì lý do ảnh hưởng của mữa bão khu vực miền Trung từ năm 2020. Dự án này sử dụng vốn ngân sách, được khởi công sớm nhất trong số 6 dự án thành phần hiện đang thi công trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, từ tháng 9-2019 nhưng đến nay khó có thể hoàn thành trong năm 2021 như kế hoạch đề ra do chỉ mới đạt 36,4% tiến độ.

Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lập kế hoạch thi công trên cơ sở tăng cường tiến độ, tính toán các yếu tố thời tiết để đẩy nhanh dự án.

Dự án Cao Bồ – Mai Sơn khởi công từ tháng 12-2019 thì đã đạt 60% sản lượng thi công, đảm bảo hoàn thành trong năm 2021 nhờ mặt bằng dự án được bàn giao đúng tiến độ.

Riêng dự án cầu Mỹ Thuận 2, cũng sử dụng vốn ngân sách và khởi công đầu năm 2020 dự kiến sẽ hoàn thành năm 2023 đã triển khai được bốn gói thầu xây lắp đúng tiến độ, còn một gói thầu liên quan đến trụ tháp, dầm dây văng đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu.

Ba dự án khác đang khởi công cũng trong năm 2020 (Mai Sơn – Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây) đang đảm bảo đúng tiến độ và dự kiến sẽ hoàn thành năm 2022.

Hai dự án khác đã được Quốc hội chấp thuận cho chuyển từ đầu tư đối tác công – tư (PPP) sang đầu tư công dự kiến sẽ khởi công trong quý 2 năm nay là Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu dự kiến hoàn thành năm 2023.

Cuối cùng, ba dự án thực hiện theo hình thức PPP (Diễn Châu – Bãi Vọt, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo) đang trong giai đoạn thương thảo hợp đồng, dự kiến khởi công xây dựng trong quý 2-2021.

Như vậy, hiện toàn tuyến chỉ còn ba dự án theo hình thức đối tác PPP kể trên đang lựa chọn nhà thầu trên cơ sở thương thảo hợp đồng. Các dự án còn lại sau thời gian chuyển đổi hình thức đầu tư đang được đốc thúc để về đích.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới