Ngày 21-4, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam công bố kết quả kinh doanh với nhiều con số tăng trưởng rất tích cực. Theo báo cáo tài chính năm 2021, tổng doanh thu đạt 39.152 tỉ đồng, tăng 15,2%, còn doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 28.276 tỉ đồng, tăng 14,4%. Tính chung, tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỉ đồng, tăng 19,2%.
Đặc biệt, năm 2021, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường, thực hiện cam kết với khách hàng và là điểm tựa tài chính vững chắc cho hơn 1,6 triệu gia đình tại Việt Nam.
Prudential Việt Nam cũng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững. Theo đó, tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỉ đồng, tăng 15,4%.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, trong năm ngoái, Prudential đã tích cực chung tay cùng khách hàng và cộng đồng hướng tới mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm như kết nối tư vấn về dịch bệnh, gia hạn đóng phí từ 60 ngày lên 120 ngày áp dụng trong năm 2021.
Đặc biệt, Prudential tiếp tục đẩy mạnh các dự án hỗ trợ cộng đồng mang tính dài hạn, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em. Nổi bật và được đón nhận rộng rãi là dự án “Giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha-Ching" và "Đến trường an toàn". Bất chấp những trở ngại do ảnh hưởng từ Covid-19, chương trình vẫn duy trì hoạt động giảng dạy, tập huấn trên nền tảng trực tuyến, ngoài phạm vi nhà trường.
Song song đó, trong bối cảnh dịch bệnh, Prudential cũng nhanh chóng phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, đảm bảo kinh doanh và phục vụ khách hàng liên tục trong mùa dịch. Thống kê cho thấy tỷ lệ quyết định bồi thường tự động (Auto-Claim) lên đến 80,1%, còn tỷ lệ quyết định thẩm định tự động (Auto-UW) đạt 81,2%.
Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, năm 2022 mở ra với những tín hiệu tích cực với sự hồi phục của nền kinh tế và sự trở lại của nhiều ngành nghề dịch vụ.
“Đại dịch đã cho chúng ta thấy rằng sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và mỗi người đều phải gắn liền với sự ổn định và thịnh vượng của cộng đồng. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tiếp tục Lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ tập trung đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển những ứng dụng số hóa thiết thực mang đến những trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất cho khách hàng”, ông Minh cho biết.
Bảo hiểm nhân thọ lâu nay chủ yếu hướng về tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Họ có thể bỏ quên một đối tượng rất lớn đã và đang trở thành trung lưu (TBM – to be middle). Lực lượng này nếu được tiếp cận và hỗ trợ những giải pháp mang tính chất nền tảng thì có lẽ sẽ là lực lượng khách hàng vô cùng tiềm năng sau này. Việc thiết kế chính sách bảo hiểm cho đối tượng này nên được xem là chiến lược kinh doanh tầm nhìn 15-30 năm đến, không chỉ đủ sức thay thế và gánh vác trách nhiệm mà còn hấp dẫn hơn cơ chế bảo hiểm xã hội nhà nước.