Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, đẩy mạnh sản xuất sản phẩm vi sinh phân hủy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, đẩy mạnh sản xuất sản phẩm vi sinh phân hủy

T.Quang

(TBKTSG Online) – Tại cuộc họp đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 16-4, hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Mã CK: AAA) đã lấy ý kiến các cổ đông và đổi tên thành Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (AnPhat Bio Plastics Joint Stock Company).

AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, đẩy mạnh sản xuất sản phẩm vi sinh phân hủy
Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát tại đại hội cổ đông AAA vào 16-4

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát (công ty mẹ của công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh) cho biết việc đổi tên này nhằm hướng đến việc thời gian tới công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường mà công ty mới tập trung sản xuất gần đây. Dòng sản phẩm này mang thương hiệu AnEco, bao gồm các sản phẩm túi vi sinh tự hủy, bộ dao thìa dĩa vi sinh tự hủy, cốc và ống hút vi sinh tự hủy…

Sở dĩ An Phát hướng đến sản phẩm tự phân hủy hoàn toàn do nắm bắt được xu hướng của thế giới và Việt Nam: kêu gọi cộng đồng dùng các sản phẩm bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải môi trường từ rác thải nhựa. Và hiện nay, An Phát cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất các sản phẩm tự hủy hoàn toàn nêu trên, khác với các dòng sản phẩm mang danh tự hủy nhưng chỉ phân hủy một phần, vẫn còn tồn dư nhựa trong môi trường sau thời gian phân hủy.

“Thời gian sắp tới ở khắp các nơi thế giới, mọi người đều sẽ nói về vấn đề bảo vệ môi trường. An Phát muốn đi đầu xu hướng này tại Việt Nam” ông Dương khẳng định.

Ông cũng cho biết thêm, hiện trên thế giới có khoảng 10 công ty sản xuất sản phẩm túi vi sinh tự hủy, trong đó 4 công ty lớn nhất nằm tại các nước Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc. Đây là ngành công nghiệp đòi hỏi công nghệ tiên tiến, không nhiều đơn vị đáp ứng được điều này. Các thủ tục đăng ký cũng khá phức tạp, không đơn giản và đại trà như các lĩnh vực khác. Bởi vậy, thị trường sản phẩm vi sinh tự hủy vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Đó chính là một trong những lý do AAA tập trung mở rộng đầu tư sang mảng sản phẩm thân thiện với môi trường.

“Để sản xuất được dòng sản phẩm này, chúng tôi cần tập trung đầu tư rất nhiều vào công nghệ cao, thay đổi công nghệ để giảm giá thành sản phẩm, và một việc quan trọng không kém là đẩy mạnh đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu thay đổi thói quen sử dụng túi nilon của người tiêu dùng hiện tại, đưa những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đến với cộng đồng, khẳng định tham vọng trở thành đơn vị sản xuất sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn hàng đầu Đông Nam Á của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh” – ông Dương nhấn mạnh.

Hiện nay, với qui mô sản xuất đạt 9.000 tấn/tháng, túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco không chỉ xuất hiện trên các kệ hàng tại các hệ thống siêu thị Việt Nam như Vinmart, Lotte, Co-op mart, BigC, Aeon Mall… mà còn xuất khẩu sang hơn 50 thị trường khó tính khác như Anh, Pháp, Ý, New Zealand, Malaisia…, những nơi mà túi phân hủy sinh học được khuyến khích sử dụng.

Công ty cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát cũng là đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn và là đơn vị Việt Nam duy nhất được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn tại Châu Âu (European Bioplastic Association).

Đại diện Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát (AAA) tại đại hội cổ đông ngày 16-4

Doanh thu 2018 đạt 8.011 tỉ đồng, vượt hơn 2.000 tỉ đồng so với kế hoạch

Tại đại hội cổ đông năm 2018, AAA đặt mục tiêu đạt 6.000 tỉ đồng doanh thu và 330 tỷ đồng lợi nhuận. Còn tại cuộc họp đại hội cổ đông năm nay diễn ra vào ngày 16-4, hội đồng quản trị AAA báo cáo: năm 2018 công ty đạt 8.011 tỷ đồng doanh thu, vượt 33,51% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu về 180 tỉ đồng đạt 54,55% so với kế hoạch đặt ra.

Doanh thu năm 2018 tăng trưởng mạnh và vượt kế hoạch đặt ra chủ yếu từ việc mở rộng mảng hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại được tăng cường, đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường với việc nâng công suất hoạt động của hai nhà máy sản xuất bao bì và nhà máy sản xuất hạt Calbest và bột đá.

Tuy vậy, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm so với cùng kỳ năm trước và tạm thời chưa đáp ứng được kế hoạch kinh doanh, nguyên nhân là do một số hợp đồng thương mại quan trọng với đối tác trong nước bị thực hiện chậm so với kế hoạch đặt ra và phải hoãn sang năm 2019.

Nguyên nhân thứ 2 là do AAA tăng cường tìm kiếm thêm các thị trường mới nên trong năm qua, mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng nhưng công ty không tăng giá bán sản phẩm nhiều nhằm mục tiêu giữ bình ổn giá và mở rộng mạng lưới khách hàng. Bên cạnh đó, AAA việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào dự án trọng điểm khu công nghiệp An Phát Complex trong năm 2018 nên tạm thời chưa phát sinh lợi nhuận ngay.

Nhìn chung, năm 2018, AAA đã đầu tư tạo bước đệm để chuẩn bị cho chu kì tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019. Mục tiêu năm 2019, AAA sẽ đạt 10.000 tỉ đồng doanh thu hợp nhất và 510 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Dự kiến chia cổ tức tỷ lệ từ 10%-20% bằng tiền mặt cho cổ đông.

Năm 2019 AAA sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp An Phát Complex, đạt tỉ lệ khai thác 40% cho năm 2019. Công ty tiếp tục đầu tư hệ thống máy móc, dây chuyền, mở rộng sản xuất tại nhà máy AAA, đầu tư xây dựng nhà máy tại Mỹ chuyên sản xuất bao bì và các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh phát triển công nghiệp nhựa hỗ trợ bao gồm các cụm nhà máy sản xuất vật liệu nhựa kiến trúc, nhựa kỹ thuật, nhựa sinh học, bao bì dệt công nghiệp…

Về chất lượng sản phẩm dịch vụ: AAA tập trung sản xuất sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường, tăng công suất sản lượng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco và các dòng sản phẩm trong chuỗi AnEco như dao, thìa, dĩa, cốc giấy, găng tay… có khả năng tự phân hủy không gây ô nhiễm môi trường.

Công nhân nhà máy AAA đang làm việc

Quý 1-2019 lãi đột biến 270 tỉ đồng

Ban lãnh đạo công ty cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1-2019 với những con số bất ngờ. Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận quý 1 tăng trưởng mạnh với doanh thu khoảng 2.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế ước khoảng 270 tỉ đồng – con số tăng trưởng đột biến từ trước đến nay. Với kết quả này, ban lãnh đạo công ty tự tin năm 2019 sẽ vượt kế hoạch đặt ra cho cả năm.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó AAA sẽ phát hành tối đa 8.500.000 cổ phiếu ESOP, tổng giá trị phát hành theo mệnh giá 85 tỉ đồng. Tỉ lệ phát hành 4,96%.

Đối tượng phát hành là cán bộ công nhân viên công ty nhằm ghi nhận đóng góp của người lao động làm nền tảng gắn bó lâu dài và phát triển bền vững cùng công ty. Giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ số vốn thu được dự kiến 85 tỉ đồng sẽ dùng bổ sung vốn lưu động cho công ty. Số cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm. Số cổ phiếu không thực hiện đăng ký mua hết sẽ do hội đồng quản trị quyết định chào bán tiếp cho cán bộ công nhân viên công ty khác trong công ty.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới