Chủ Nhật, 20/07/2025
27 C
Ho Chi Minh City

AC Nielsen: G7 dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

AC Nielsen: G7 dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan

Phạm Thái

AC Nielsen: G7 dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan
Trung Nguyên muốn nâng công suất sản xuất cà phê hòa tan để phục vụ thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Ảnh:TL

(TBKTSG Online)- Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen, trong năm 2011, sản phẩm cà phê hòa tan G7 của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên dẫn đầu thị phần cà phê hòa tan, vượt qua nhiều nhãn hiệu khác.

Công ty AC Nielsen cho biết trong năm 2011, cà phê hòa tan G7 của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam xét về thị phần (38%), sau đó là các nhãn hiệu cà phê hòa tan khác như Nescafé, Vinacafé, Passiona.

Còn trong quí 1 năm 2012, nhãn hiệu G7 chiếm 40% về thị phần và 35% về khối lượng. Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Trung Nguyên tổ chức ngày 4-7.

Công ty AC Nielsen sử dụng phương pháp nghiên cứu đo lường bán lẻ, khảo sát được thực hiện trên 1.413 điểm bán ở 6 thành phố lớn. Các điểm bán ở đây bao gồm các điểm tạp hóa, điểm bán lẻ và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Công ty Trung Nguyên cho biết các nhà máy rang xay và chế biến cà phê hòa tan của công ty hoạt động ở công suất cao để đáp ứng nhu cầu trong nước và cả cho xuất khẩu.

“Chúng tôi đang tiến hành nâng công suất của nhà máy mua lại của công ty Vinamilk lên thêm 30% và tính toán thêm 1 số nhà máy nữa nhằm nâng công suất lên cao”, ông cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới