Thứ Ba, 23/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Amway với hành trình 15 năm phát triển bền vững ở Việt Nam

Quốc Hùng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phát triển bền vững là con đường mà Amway theo đuổi để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn. Chiến lược này không chỉ thể hiện qua những sản phẩm và dịch vụ, mà còn thông qua những tiêu chuẩn về đạo đức kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng.

Nhân viên Amway và các đối tác tham gia hiến máu vì cộng đồng. Ảnh: Amway Việt Nam

Phát triển kinh doanh bền vững

Trong suốt 15 năm phát triển và đầu tư tại thị trường Việt Nam, Amway Việt Nam luôn coi trọng việc duy trì hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh bền vững. 

Theo ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, công ty luôn cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ những chính sách và đường hướng của các cơ quan quản lý, tham gia tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. 

Amway Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động để mang đến sự minh bạch cũng như cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ các thông tin về hàng hóa và dịch vụ để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà mình có nhu cầu. 

Là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp, giá cả sản phẩm luôn là sự băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Hiểu được điều này, giá thành tất cả sản phẩm của Amway Việt Nam cũng như thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như được công bố trên các tài liệu giới thiệu sản phẩm trên tất cả các kênh thông tin và nền tảng như: website chính thức, tài liệu hỗ trợ khách hàng cũng như niêm yết tại trụ sở Amway hoặc chi nhánh trên toàn quốc. 

Tất cả các sản phẩm của Amway đều thực hiện thủ tục đăng ký, công bố chất lượng và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước khác trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Ngoài ra, chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hàng hóa và chính sách hậu mãi minh bạch, rõ ràng với những quy trình chăm sóc khách hàng được công khai để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng.

Không chỉ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, Amway Việt Nam còn liên tục thay đổi, đầu tư mạnh mẽ vào các trải nghiệm mua sắm thông qua việc khai trương các địa điểm kinh doanh với cơ sở vật chất mới và tiện dụng tại Hà Nội, Cần Thơ và TP.HCM. 

Đây là các khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm bao gồm khu trải nghiệm mua sắm hàng hóa trực tiếp tại khu siêu thị; khu trải nghiệm đồ uống dinh dưỡng – Phyto café; khu trải nghiệm chăm sóc da – Home beauty; khu tư vấn dinh dưỡng – BodyKey; phòng hội họp và khối văn phòng kinh doanh được xây dựng sang trọng nhưng cũng rất hiện đại và trẻ trung với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng nhiều dịch vụ tiện ích và đa dạng hơn.

Sản xuất bền vững

Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Amway cam kết mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sau 15 năm, Amway Việt Nam đã có được sự tin tưởng của khách hàng với với 4 dòng sản phẩm chính là dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm bổ sung Nutrilite, dòng sản phẩm chăm sóc da Artistry, dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân gồm: Glister, Satinique và G&H và dòng sản phẩm chăm sóc gia dụng Amway Home.

Chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của Amway được thực hiện nghiêm ngặt ngay từ những bước đầu tiên của quy trình sản xuất. Để có được sản phẩm an toàn, yêu cầu đầu tiên là nguồn nguyên liệu phải đảm bảo. 

Amway đã đầu tư vào 3 nông trại với hơn 2.800 hecta đất nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ, bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp trồng trọt bền vững, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.

Nguồn nguyên liệu này được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại hàng đầu tại các nhà máy của Amway để hạn chế đến mức thấp nhất việc thất thoát dinh dưỡng.

Sản phẩm của Amway là sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu chất lượng cùng những tiến bộ khoa học công nghệ. Amway hiện sở hữu hơn 750 bằng sáng chế đã và đang chờ cấp, cùng với đó là sự hợp tác của 14 cố vấn khoa học là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sức khỏe, dinh dưỡng và sắc đẹp để tư vấn, nghiên cứu và đưa ra các đề xuất khoa học.

Amway còn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển bền vững và bảo vệ hành tinh. Đó là các nhà máy Amway đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, giảm sử dụng tài nguyên và chất thải, đặc biệt chú trọng sử dụng năng lượng tái tạo.

Amway chú trọng tối ưu hóa quy trình sản xuất đến việc sử dụng nguồn tài nguyên một cách thông minh, đồng thời tận dụng công nghệ và sáng tạo để giảm tác động đến môi trường. Amway còn nỗ lực lan tỏa ý thức về bảo vệ môi trường. Từ những hành động nhỏ như tiết kiệm năng lượng, tận dụng sản phẩm tái chế tất cả đều sẽ tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc cho trái đất.

Phát triển cộng đồng bền vững

Amway cũng đặt trọng tâm xây dựng chuỗi cung ứng nhanh hơn, nhạy hơn, cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đáp ứng đủ đầy nhu cầu cho khách hàng trên toàn thế giới. Amway đã đầu tư 500 triệu đô la vào các nền tảng kỹ thuật số, nghiên cứu đổi mới sản phẩm để kết nối với người tiêu dùng trẻ, xây dựng những cộng đồng như: cộng đồng chăm sóc sức khỏe, cộng đồng chăm sóc sắc đẹp hay cộng đồng yêu thích ẩm thực. 

Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng trẻ của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà phân phối và người tiêu dùng như: Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng Body Key. Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng các mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn.

Trong 15 năm có mặt tại Việt Nam, Amway luôn coi việc thực hiện các hoạt động xã hội quan trọng như hoạt động kinh doanh. Một trong những hoạt động tiêu biểu của Amway chính là chương Trình Nutrilite Power of 5, được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về suy dinh dưỡng ở trẻ em, giải quyết nhu cầu thiết yếu về dinh dưỡng thích hợp trong suốt 5 năm đầu đời. 

Khởi động tại Việt Nam từ năm 2015, đến nay chiến dịch “Nutrilite Power of 5” đã triển khai tại 6 tỉnh thành trong cả nước, hỗ trợ miễn phí hơn 1 triệu hộp vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits cho hơn 92.000 trẻ em. Bên cạnh đó Amway còn thực hiện Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” hướng đến thực hiện tốt 2 mục tiêu quan trọng. Đó là truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ có con dưới 5 tuổi; và nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng tư vấn và chăm sóc dinh dưỡng cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, từ năm 2020 Amway Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ. Trải qua 4 năm đồng hành, Amway Việt Nam đã bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia gần 1.000 đơn vị máu và thu hút hơn 1,500 người tham gia.

Trong thời điểm Việt Nam đối mặt với dịch bệnh Covid-19, Amway Việt Nam đã ủng hộ khẩn cấp các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Bio C plus, xà phòng rửa tay đậm đặc G&H Protect+ và nước rửa đa năng L.O.C nhằm tiếp sức tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 tại TPHCM. Tổng giá trị của đợt ủng hộ này là hơn 1 tỉ đồng.

Đối với Amway, phát triển bền vững chính là cơ hội chứ không phải nghĩa vụ của mỗi doanh nghiệp. Đó là lý do Amway bền bỉ theo đuổi và thực hiện chiến lược kinh doanh bền vững, nhờ đó gặt hái được những kết quả kinh doanh tốt bất chấp nhiều biến động kinh tế. Chính chiến lược này đã giúp Amway tăng cường nội lực, nâng cao vị thế và nhận được niềm tin của khách hàng.

Ông Huỳnh Thiên Triều, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam thông qua việc xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, vững vàng, góp phần nâng cao chất lượng sống của người Việt bằng các sản phẩm đa dạng và chất lượng có tiêu chuẩn toàn cầu. “Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu của tập đoàn Amway” chính là quả ngọt sau 15 năm cộng tác, nỗ lực của tập thể nhà phân phối và nhân viên. Vì thế, chúng tôi tin hành trình 15 năm vừa qua chỉ là điểm khởi đầu để Amway Việt Nam bứt phá mọi giới hạn”. 

Với Amway, tất cả những hoạt động kinh doanh hiện tại không chỉ để cải thiện chất lượng sống hiện tại mà còn phải chắp cánh cho tương lai của thế hệ tiếp nối. 

Amway tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam không chỉ thông qua sản phẩm và dịch vụ, mà còn thông qua những tiêu chuẩn về đạo đức kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng. Với những hoạt động của mình, Amway đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 theo đánh giá của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới