Thứ Năm, 2/12/2021, 19:32
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ấn Độ chọn TPHCM để tổ chức triển lãm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ấn Độ chọn TPHCM để tổ chức triển lãm

Bà Sheela Bhide (phải), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cơ quan xúc tiến thương mại Ấn Độ, đang nghe Tổng lãnh sự của Ấn Độ ông Jitendra Nath Misra nói về Việt Nam – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Cơ quan xúc tiến thương mại Ấn Độ đang tìm địa điểm và đối tác Việt Nam để chuẩn bị cho triển lãm các sản phẩm của nước này vào năm tới, theo bà Sheela Bhide – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của cơ quan này.

Bà Bhide nói TPHCM có thể được chọn cho sự kiện triểm lãm các sản Ấn Độ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự định sẽ diễn ra vào cuối năm 2009, vì đây là trung tâm kinh tế và thương mại của Việt Nam.

“Một lý do khác cho việc chọn TPHCM là nhiều công ty Ấn Độ đang hoạt động tại đây. Do đó, họ có thể tham gia trưng bày các sản phẩm và dịch vụ nhân sự kiện này”, bà Bhide nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trong chuyến công tác đầu tiên tại Việt Nam đầu tuần này.

Bà cho biết triểm lãm Ấn Độ sẽ có quy mô rộng 3,000 m2 và thu hút khoảng 90 công ty Ấn Độ hoạt động trong các lĩnh vực như dược phẩm, cơ khí, công nghệ thông tin,hóa chất, y tế, giáo dục, ô tô và thực phẩm. Bà Bhide nói: “Đây là những lĩnh vực tại Việt Nam mà các công ty Ấn Độ quan tâm, và những lĩnh vực ở Việt Nam này đã trở nên rất quan trọng đối với các công ty Ấn Độ”.

Bà nói thêm hiện Ấn Độ đang nhập các mặt hàng điện tử, tham đá, dệt may và da giày, và đây cũng là những lĩnh vực mà các công ty Ấn Độ đang quan tâm tìm đối tác.    

Ngoài ra, Cơ quan xúc tiến thương mại Ấn Độ đang tìm một công ty tư nhân của Việt Nam để giúp tổ chức và quảng bá hội chợ Ấn Độ và các hoạt động liên quan tại đây. Dự kiến, triển lãm sẽ bao gồm các cuộc hội thảo để các công ty Ấn Độ và Việt Nam bàn về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các mặt hàng của hai nước, và thành lập liên doanh.

Bà Bhide nhấn mạnh Việt Nam đang ngày càng trở thành một đối tác và thị trường quan trọng của Ấn Độ. “Chúng tôi xem Việt Nam là một phần rất quan trọng của vùng Đông Nam Á vì kinh tế đang phát triển mạnh, mở ra rất nhiều cơ hội và tiềm năng cho các các mặt hàng xuất khẩu lẫn doanh nghiệp Ấn Độ”.

Theo người đứng đầu cơ quan xúc tiến thương mại này thì nhiều công ty Ấn Độ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam vì đây là một thị trường mở và nguồn lao động siêng năng. Cơ quan này cũng sẽ giúp tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ chuyên đề và tìm kiếm đầu tư tại Ấn Độ.

Trong các năm qua, thương mại hai chiều giữa Ấn Độ và Việt Nam tăng trưởng trung bình 20%/năm, đạt khoảng 1,3 tỉ đô la Mỹ năm 2007, trong đó Ấn Độ xuất hơn một tỉ đô la trị giá các mặt hàng vào thị trường Việt Nam. 

MỘNG BÌNH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới