Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Apple: Thương hiệu giá trị nhất thế giới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Apple: Thương hiệu giá trị nhất thế giới

Phúc Minh

Apple vượt Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Apple vượt Google vươn lên dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, với trị giá 153 tỉ đô la Mỹ – theo báo cáo nghiên cứu hàng năm của cơ quan nghiên cứu thương hiệu Millward Brown công bố ngày 9-5.

Trong bốn năm qua, Google luôn thống trị vị trí đầu bảng trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Danh sách xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được tiến hành từ năm 2006. Từ đó đến nay, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 137 tỉ đô la Mỹ, tương đương 859%, nhờ vào sự thành công của máy tính iPad và điện thoại thông minh iPhone.

Năm ngoái, giá trị thị trường của Apple đạt 319,4 tỉ đô la Mỹ – tăng gần sáu lần so với năm 2006 – và vượt Microsoft, trở thành công ty công nghệ có giá trị thị trường cao nhất thế giới.

Danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được bình chọn thông qua nhiều yếu tố, bao gồm đóng góp của thương hiệu cho lợi nhuận của doanh nghiệp, giá trị tài sản vô hình, ấn tượng của khách hàng và tiềm năng tăng trưởng. Millward Brown chọn 100 thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ô tô, quần áo, ngân hàng đến nhà cung cấp dịch vụ viễn thông… để xếp hạng.

Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất, có sáu thương hiệu là công ty công nghệ hoặc viễn thông. Google xếp thứ hai, IBM xếp hạng thứ ba, Microsoft xếp thứ năm, AT&T xếp thứ bảy và China Mobile xếp thứ chín.

(theo Reuters, FT)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới