Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Audi vượt BMW, Mercedes về chất lượng bán hàng tại Trung Quốc

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Audi vượt BMW, Mercedes về chất lượng bán hàng tại Trung Quốc

Minh Tuấn

(TBKTSG Online) – Theo khảo sát của J.D.Power, thương hiệu hạng sang của Volkswagen đã đứng đầu trong việc làm hài lòng các “thượng đế” của Trung Quốc bằng dịch vụ bán hàng của mình. Cuộc điều tra được thực hiện với 11.496 khách hàng tại 37 thành phố lớn và với 57 thương hiệu ô tô khác nhau trong vòng 2 tháng sau khi mua xe.

Những mẫu xe sang trọng của Audi chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng Trung Quốc – Ảnh: Carscoop

Kết quả cuộc khảo sát dựa trên 7 tiêu chí: quy trình giao xe, thời gian giao xe, cơ sợ vật chất của đại lý bán xe, người bán, các thủ tục, các giao dịch bán hàng và cuối cùng là thực hiện hợp đồng mua bán.

Trên thang điểm 1000, Audi đứng đầu với 887 điểm. Liên doanh Dongfent Nissan đứng thứ hai với 880 điểm, xếp ngay sau đó là liên doanh FAW-Volkswagen, Dongfeng Honda, GAC và Toyota. BMW chỉ xếp hạng 12, Mercedes còn tệ hơn khi xếp hạng 15. Mức trung bình của 57 nhãn hiệu trong cuộc điều tra là 847. Điều đặc biệt là tất cả các thương hiệu nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài đã chiếm hết 17 vị trí đầu tiên, hãng xe Trung Quốc đứng cao nhất là FAW với vị trí 18.

Audi tiếp tục thống trị trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường lớn nhất thế giới với doanh số 140.699 xe trong 6 tháng đầu tiên, cao hơn 28% so với cùng kỳ năm 2010. Trong khi đó, doanh số của BMW đã tăng trưởng vượt bậc 60% với 121.614 xe còn Mercedes cùng thương hiệu con Smart bán được 92.174 xe, tăng 52% so với năm ngoái.

Nguồn Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới