Thứ Ba, 7/02/2023, 08:20
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Bách hóa Xanh bắt tay FrieslandCampina, hướng tới 2.000 cửa hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bách hóa Xanh bắt tay FrieslandCampina, hướng tới 2.000 cửa hàng

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) cho biết sẽ mở rộng chuỗi lên tới con số 2.000 cửa hàng vào năm 2020, thông qua việc ký kết hợp tác với các đối tác lớn.

Bách hóa Xanh bắt tay FrieslandCampina, hướng tới 2.000 cửa hàng
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách hóa Xanh (bên trái) cùng đại diện FrieslandCampina trong lễ ký kết hợp tác ngày 15-10. Ảnh: MWG cung cấp

Bách hóa Xanh vừa công bố hợp tác chiến lược với nhà sản xuất sữa FrieslandCampina (sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Fristi, Yomost, Ovaltine…). Đây là một hoạt động hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu mở rộng chuỗi bán lẻ Bách hoá Xanh.

Theo MWG, việc hợp tác với các đối tác lớn là một trong những bước chuẩn bị của Bách hóa Xanh cho việc mở rộng nhanh chóng tới hàng ngàn điểm bán trong năm sau. Theo số liệu từ chuỗi bán lẻ Bách hoá Xanh, doanh thu của FrieslandCampina Việt Nam tại Bách hóa Xanh đã tăng gấp 3 lần chỉ trong vòng một năm.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách hóa Xanh, chia sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc mở thêm cửa hàng mới tới 1.000 cửa hàng trong năm sau, nâng tổng số cửa hàng Bách hoá Xanh lên con số 2.000 và chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành này của FrieslandCampina. Đây chắc chắn sẽ là tiền đề cho những hợp tác lớn hơn về sau khi Bách hóa Xanh ngày càng lớn mạnh".

Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (Viet Capital) ước tính 95% số cửa hàng Bách hóa Xanh mở mới trong 6 tháng đầu năm 2019 nằm ngoài TPHCM (miền Đông và miền Tây). Do vậy, các cửa hàng ở các tỉnh hiện chiếm 36% tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh tính đến tháng 6-2019 so với chỉ 8% vào cuối năm 2018.

Dù mới bước vào lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và thực phẩm tiêu dùng, trong 8 tháng đầu năm 2019, hệ thống Bách hóa Xanh tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,5 tỉ đồng/tháng và tiếp đón hơn 11,5 triệu lượt khách hàng chỉ riêng tháng 8-2019. Doanh thu này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và ổn định trong tương lai vì hiện tại Bách hóa Xanh chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc.

Theo báo cáo kinh doanh của MWG do Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt phát hành trong năm 2019, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh tiếp tục tăng, một phần nhờ tăng đóng góp từ mô hình cửa hàng lớn và mô hình Double Shop (cửa hàng Bách hóa Xanh kết hợp bán gia dụng). Tính đến tháng 6-2019, chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh đã có 4 cửa hàng Double Shop.

 

Mời đọc thêm:

Bách hoá Xanh lên kế hoạch phủ sóng toàn quốc trong năm 2018

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới