Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về hãng hàng không Sun Air

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vừa qua, thông tin Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air đã thu hút sự quan tâm lớn của báo chí trong nước và quốc tế. Hàng trăm trang báo quốc tế đã đưa tin về Sun Air, trong đó có những hãng tin lớn như Bloomberg, AP news…

Nhiều báo và trang tin lớn khác trên thế giới như Benzinga, AsiaOne, StreetInsider… cũng đăng tải những thông tin được hé lộ về Sun Air, trong đó nhấn mạnh đây là hãng hàng không phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam, với dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa. Hai loại hình được Sun Air khai thác gồm: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Theo đó, Sun Air sẽ khai thác phân khúc bay thuê chuyến (private jet charter), sử dụng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân và không gian cabin đẳng cấp. Các dòng máy bay này là lựa chọn của rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos.

Sun Air sử dụng các dòng máy bay phản lực thương gia tối tân.

Được biết, hiện Sun Air đang xúc tiến ký kết hợp tác với Gulfstream, thương hiệu máy bay phản lực sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới trong tháng 3-2022, nhằm đưa vào khai thác sớm nhất các dòng máy bay Gulfstream.

Theo lộ trình, từ quý 3-2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023 – 2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Đặc biệt, tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay” dành cho giới thượng lưu.

Bắt tay hợp tác với những “người khổng lồ” trong lĩnh vực hàng không thế giới, Sun Air hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm cho giới thượng lưu Việt Nam và quốc tế, mở ra một tương lai mới cho hàng không và du lịch xa xỉ tại Việt Nam.

1 BÌNH LUẬN

  1. Thượng lưu thì không có số lượng nhiều, nhưng doanh số lại lớn. Đây chắc chắn là dịch vụ mới, hấp dẫn, tính khả thi vẫn có thể đảm bảo. Bài toán đặt ra là hãng phải xác định lại khách hàng của mình là ai ? Với thị trường non trẻ, giàu sức sống như VN, nếu lựa chọn phân khúc “lai” giữa thượng lưu và trung lưu, thay vì chỉ thượng lưu “chay”, thì mức độ thành công sẽ cao hơn nhiều.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới