Thứ Năm, 23/09/2021, 06:36
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên tại Sanofi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên tại Sanofi

The Saigon Times

Bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên tại Sanofi
Đại diện Sanofi Việt Nam – Bà Nguyễn Thị Lương Phong (bên trái) trao tài trợ trị giá 1,3 tỷ đồng cho đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam (bên phải). Ảnh: Sanofi Việt Nam

Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, ngoài việc nâng cao hiệu quả trong kinh doanh, Sanofi Việt Nam luôn chú trọng đến các vấn đề xã hội và môi trường nhằm tạo ra các giá trị cho cộng đồng. Bằng cách tích hợp trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) vào cốt lõi hoạt động của mình, Sanofi Việt Nam đã triển khai chương trình vì xã hội và các hoạt động bảo vệ môi trường để thay đổi cuộc sống.

“Là một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia, đồng thời cũng là nhà sản xuất dược phẩm trong nước có mặt tại Việt Nam hơn 60 năm, Sanofi Việt Nam nhận thấy được trách nhiệm của mình để thực hiện cam kết lâu dài đối với xã hội,” ông Emin Turan, Tổng Giám Đốc của Sanofi Việt Nam & Campuchia, chia sẻ.

“Chúng tôi đã và đang vận dụng năng lực, nguồn lực và năng lượng của mình vào việc tạo ra những tác động tích cực thông qua các dự án giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất ở nhà máy tại khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, hoạt động vận hành kinh doanh đến các chương trình hành động vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng,” ông cho biết thêm.

Giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường

Với nỗ lực giảm thiểu tác động tiềm ẩn trực tiếp và gián tiếp đối với sức khỏe con người và môi trường trong hoạt động kinh doanh, từ nguyên liệu thô sử dụng trong sản xuất cho tới khi các sản phẩm bị loại bỏ, Sanofi Việt Nam không ngừng xem xét sâu để thiết kế và đổi mới các sản phẩm và dịch vụ để tạo ra một xã hội lành mạnh.

Nhà máy dược phẩm của công ty tại Thành phố Thủ Đức đang thực hiện một loạt các chương trình nhằm giảm thiểu chất thải bằng cách tái chế hoặc tái sử dụng chất thải nhựa và bao bì carton một cách an toàn và bền vững.

Qua chương trình “Loại bỏ chất thải nhựa”, Sanofi đặt mục tiêu giảm 100% việc sử dụng nhựa trong nhà máy và cho sản xuất vào năm 2022. Năm ngoái, nhà máy đã cắt giảm được 14 tấn nhựa trong sản xuất.

Ngoài ra, nhà máy đã giảm 470 tấn carton được sử dụng để đóng gói vào năm 2020 trong khi thực hiện chương trình “Giảm sử dụng carton” và tái chế 30 tấn chất thải nhựa trong vài tháng qua trong năm nay thông qua chương trình “Giảm và tái chế rác thải”.

Trên thực tế, những nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường được thực hiện tại Sanofi Việt Nam là một phần trong chiến dịch bảo vệ Mẹ Trái đất của tập đoàn toàn cầu này. Là một tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, Sanofi đã lập ra quỹ “Hành động vì hành tinh của chúng ta” trị giá 3 triệu Euro nhằm hỗ trợ các ý tưởng và dự án của nhân viên toàn cầu để tiếp tục góp phần tạo ra một môi trường xanh hơn. Năm nay, hơn 500 nhân viên từ 63 nhà máy ở 29 quốc gia đã tham gia vào chương trình lên ý tưởng về sự bền vững của môi trường.

Chương trình gồm những buổi huấn luyện, sự kiện và hội thảo về tư duy thiết kế do Phòng thí nghiệm đổi mới của Sanofi dẫn dắt đã giúp các nhóm biến ý tưởng của họ thành các dự án bền vững. 

Một trong ba dự án thắng giải đã được chọn trong năm đầu tiên này sẽ được thực hiện và tài trợ bởi quỹ “Hành động vì hành tinh của chúng ta” là dự án “Gạo là nguồn nguyên liệu xanh mới” của khối Nhà máy sản xuất của Sanofi tại Việt Nam. Đây là dự án triển khai việc sử dụng sinh khối trấu quy mô lớn và xanh đầu tiên, cho phép nhà máy Sanofi tại TP. Hồ Chí Minh trở thành một nhà máy không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, loại bỏ khoảng 2,3 nghìn tấn CO2 mỗi năm và giảm 40% chi phí hơi nước.

Hành động vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, Sanofi luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi khuyết tật, trẻ em đường phố có hoàn cảnh khó khăn cũng như thăm và tặng quà cho người già neo đơn. Đây là những hoạt động thường niên của công ty nhằm lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình thường niên “Giấc Mơ Cho Em” năm nay, Sanofi Việt Nam đã thăm và tặng hơn 1,000 phần quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện Ung Bướu và bệnh viện Nhi Đồng thành phố.

Năm 2021, Sanofi Việt Nam tài trợ cho quỹ VinaCapital 250 triệu đồng để thực hiện 3 chuyến khám mang tên Rural Outreach Clinic – Khám bệnh cho khoảng 2,000 trẻ em vùng sâu vùng xa để giúp phát hiện các em bị tim bẩm sinh. Các em này sau đó sẽ được quỹ VinaCapital lập hồ sơ theo dõi và tài trợ điều trị. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Sanofi Việt Nam đã trao tặng 1,3 tỷ đồng để ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và phòng, chống dịch Covid-19.

Với việc nâng cao tham vọng trong chiến lược Trách nhiệm xã hội và cộng đồng của Sanofi, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa để mang lại những thay đổi thật tích cực trong thời gian sắp đến,” đại diện của Sanofi Việt Nam cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới