Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Bắt đầu các chuyến vận tải biển trực tiếp từ Việt Nam đi Mỹ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bắt đầu các chuyến vận tải biển trực tiếp từ Việt Nam đi Mỹ

Đình Dũng

Tàu Mathilde Maersk vừa cập cảng quốc tế SP-PSA tại Vũng Tàu ngày 11-5. Ảnh Quốc Bình

(TBKTSG Online) – Công ty TNHH Maersk Việt Nam, ngày 11-5, đã đưa tàu Mathilde Maersk cập cảng nước sâu quốc tế SP-PSA tại Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho chuyến hàng đầu tiên vận tải trực tiếp xuyên Thái Bình Dương từ Việt Nam đến Mỹ của hãng này.

Theo đó, tàu Mathilde Maersk – dài 367 mét, tải trọng 9.000 TEU (1 TEU tương đương 1 container 20’), sẽ khởi hành tại cảng biển Vũng Tàu, Việt Nam và đến Los Angeles, bang California, Mỹ trong chuyến hải trình dài 18 ngày. Với đội tàu 13 chiếc, Công ty TNHH Maersk tổ chức mỗi chuyến hàng đi từ Việt Nam sẽ khởi hành vào mỗi thứ Tư hàng tuần.

Ông Peter Smidt-Nielsen, Tổng Giám đốc công ty Maersk Vietnam, cho biết phải mất hơn một năm chuẩn bị để đưa tuyến dịch vụ trực tiếp từ Mỹ tới Việt Nam bằng con tàu có tải trọng lớn nhất từ trước đến nay, và đây là một trong bảy tuyến dịch vụ trực tiếp xuyên Thái Bình Dương của hãng tàu này.

Ông Peter cho biết các mặt hàng xuất từ Việt Nam gồm giày da, may mặc, đồ gỗ, cà phê, hải sản và hàng tiêu dùng. Đối với hàng xuất từ Việt Nam, lộ trình tàu sẽ đi qua các cảng Tanjung Pelepas của Malaysia, Vũng Tàu của Việt Nam, Yantian của Trung Quốc, Hong Kong của Trung Quốc và Los Angeles của Mỹ. Trong khi đó hàng nhập về Việt Nam từ Mỹ sẽ đi qua các cảng của Nhật, Trung Quốc, Malaysia và được vận chuyển bằng tàu tiếp vận, chuyển tiếp tại cảng Hong Kong.

Ông Jesper Praestensgaard, Giám đốc điều hành Maersk Line khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết việc đưa vào tuyến dịch vụ trực tiếp sẽ góp phần vào việc nâng cao tính kết nối giữa Việt Nam với thế giới, giúp cải thiện cả về mặt chi phí lẫn độ tin cậy cho những nhà xuất nhập khẩu của cả hai nước Việt Nam và Mỹ.

Ông cũng cho biết năm 2009 là năm khó khăn cho ngành công nghiệp vận tải tàu container với khoản lỗ hơn 15 tỉ đô la Mỹ, và Maersk Line cũng đã lỗ khoảng 2 tỉ đô la Mỹ trong năm vừa qua.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới