Thứ Tư, 30/11/2022, 11:30
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Bất động sản nghỉ dưỡng nhắm đến phân khúc tầm trung

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bất động sản nghỉ dưỡng nhắm đến phân khúc tầm trung

Hệ thống Danh Khôi vừa chính thức tung ra thị trường dự án bất động sản nghỉ dưỡng Queen Pearl tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nhắm đến khách hàng thuộc phân khúc trung bình. Dịp này, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty Danh Khôi Á Châu, đại diện Hệ thống Danh Khôi, đã chia sẻ những thông tin liên quan đến dự án và tiềm năng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nhắm đến phân khúc tầm trung
Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty Danh Khôi Á Châu, đại diện Hệ thống Danh Khôi.

Hệ thống Danh Khôi khá thành công trong việc phân phối đất nền và căn hộ, tại sao bây giờ lại đột ngột chuyển hướng sang phát triển bất động sản nghỉ dưỡng?

Ông Phạm Lâm: Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch của Việt Nam gần đây đang phát triển bùng nổ khi lượng khách trong nước và quốc tế liên tục tăng cao, hạ tầng giao thông cũng như chất lượng dịch vụ du lịch được cải thiện… Theo thống kê, năm 2015 Việt Nam đã đón hơn 8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu về du lịch đạt hơn 300.000 tỉ đồng, và lọt vào Top 5 quốc gia ở Đông Nam Á hấp dẫn về du lịch. Khi nhu cầu về du lịch tăng cao thì việc các doanh nghiệp bất động sản tập trung vào phân khúc nghỉ dưỡng là điều bình thường. Trong tương lai, trong 5-10 năm tới, tôi cho rằng sẽ còn xuất hiện thêm nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch hơn nữa, bởi việc Việt Nam gia nhập TPP giúp cơ hội thị trường tăng lên, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những vùng đất mới tiềm năng như Huế, Thanh Hóa, Quy Nhơn… để triển khai dự án vì chi phí đầu tư thấp trong khi giá trị gia tăng khá cao.

Riêng với Hệ thống Danh Khôi, chúng tôi đã thai nghén dự án Queen Pearl từ năm 2012. Chúng tôi chọn đầu tư tại Phan Thiết vì nơi đây đang sẵn có rất nhiều resort và đây xây dựng được thương hiệu về du lịch khá bền vững với danh hiệu “thủ phủ resort” của Việt Nam. Bên cạnh đó, giao thông từ TPHCM đến Phan Thiết đã được rút ngắn từ 6 giờ xuống còn 3 giờ. Trong tương lai, khi đoạn đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành thì khoảng cách này sẽ còn được rút ngắn hơn nữa và mở ra lợi thế lớn để Phan Thiết nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung thu hút thêm khách du lịch. Năm 2015, doanh thu khách du lịch nội địa đến Bình Thuận đã tăng gấp 5 lần so với năm 2014. Sau khi hạ tầng hoàn thiện, ngành du lịch Phan Thiết – Mũi Né chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng đột phá, kéo theo sự gia tăng giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong khi các chủ đầu tư chạy đua phát triển những dự án nghỉ dưỡng cao cấp, giá bán có khi cả chục tỉ đồng/sản phẩm thì vì sao Danh Khôi lựa chọn phân khúc trung bình đối với dự án Queen Pearl?

Đúng là thị trường đang xuất hiện tràn ngập dự án bất động sản nghỉ dưỡng với những tên tuổi nổi bật như Vingroup, Sungroup, BIM Group… Tất cả đều là những dự án cao cấp, trong khi chưa thấy có dự án nào phát triển nhà phố biển theo hướng nghỉ dưỡng. Đây là thị trường ngách rất tiềm năng mà tôi cho rằng khó có thể bỏ qua. Ở Phan Thiết hiện cũng đang có nhiều dự án phát triển biệt thự nghỉ dưỡng của Hưng Thịnh, Đất Xanh, Thái Sơn và đặc biệt là Rạng Đông Group nhưng đều tập trung ở phân khúc cao cấp; giá mỗi nền đất thấp nhất cũng từ 2 tỉ đồng trở lên, hoặc từ 5-7 tỉ đồng/căn nhà xây sẵn. Trong khi đó, khảo sát của Danh Khôi cho thấy người có khả năng tài chính mua được một căn biệt thư như ở Sealink với giá từ 8-9 tỉ đồng/căn hoặc những căn biệt thự cả triệu đô la ở Phú Quốc là không nhiều. Họ là những người từ 50 trở lên và rất thành đạt, có trong tay ít nhất vài chục tỉ đồng.

Với nhiều người Việt, sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng được xem là niềm tự hào, khẳng định vị thế trong xã hội, đặc biệt là những dự án được khai thác từ những địa danh nổi tiếng, đã trở thành thương hiệu, điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Vấn đề của chúng tôi khi lựa chọn phát triển Queen Pearl là làm sao để những người trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà thứ hai để trải nghiệm. Nói cách khác, chúng tôi muốn trẻ hóa nhóm khách hàng có thể sở hữu ngôi nhà thứ hai xuống từ 35-45 tuổi, có gia đình, ô tô riêng, có nhà ở và thu nhập ổn định tại TPHCM… Họ đầu tư vào Queen Pearl để vừa nghỉ dưỡng vừa có thể khẳng định sự thành đạt của bản thân.

Đâu là yếu tố quan trọng nhất khiến Danh Khôi tự tin Queen Pearl sẽ hấp dẫn được nhóm khách hàng trẻ, thưa ông?

Giá bán của Queen Pearl chỉ khoảng 800 triệu đồng/nền đất diện tích 100 mét vuông, người mua bỏ ra thêm khoảng 800 triệu đồng để xây dựng khoảng 250 mét vuông sử dụng. Như vậy, chỉ với 1,6 tỉ đồng, tương đương với một căn hộ chung cư ở Vũng Tàu,  khách hàng đã làm chủ một căn nhà hoàn thiện với nhiều tiện ích nội khu như quán bar, hồ khách hàng sẽ có được căn nhà bơi, nhà hàng, quán cà phê… Nếu so sánh về giá trị sử dụng thì đầu tư vào Queen Pearl sẽ tốt và tiện ích hơn rất nhiều so với mua căn hộ. Hơn nữa, nhà ở gắn liền với đất bao giờ cũng gia tăng giá trị nhiều hơn so với căn hộ ở cùng một thời điểm. Thực tế đã chứng minh điều này khi chỉ mới tung ra thị trường một thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã tiêu thụ được gần 500 nền đất của Queen Pearl. Đa số khách hàng này là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, đúng với định vị khách hàng chúng tôi xác định ban đầu. Trong đó, lượng khách đến từ TPHCM chiếm tới 85%.

Trước đây ở Phan Thiết cũng có nhiều dự án hoành tráng nhưng đến nay vẫn chưa hình thành. Ở góc độ nhà phát triển dự án Queen Pearl, hệ thống Danh Khôi có gì đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi họ đổ tiền vào đây?

Các nhà phát triển bất động sản thường căn cứ vào lợi ích còn lại của họ tại dự án để tiến hành nhiều hoạt động khác nhau. Chẳng hạn, bạn là nhà phát triển dự án, sau khi đã bán hết đất thì nhiều khi không còn quan tâm nữa. Nhưng ở Queen Pearl đất dành cho nhà phố nghỉ dưỡng mới bán được 50%, còn lại là hệ thống tiện ích, trung tâm thương mại, nên giá trị khai thác của chủ đầu tư còn rất lớn và buộc phải lên phương án khai thác sao cho hiệu quả. Ví dụ, Queen Pearl có trung tâm thương mại rộng 3,4 héc ta nằm dọc đường Nguyễn Thông được đánh giá rất giàu tiềm năng khai thác kinh doanh và là tài sản rất lớn đối với doanh nghiệp. Do đó, chủ đầu tư không dại gì bỏ qua không khai thác lợi ích mà hạng mục này sẽ mang lại cho mình trong tương lai. Hơn nữa, Queen Pearl còn nhận được cam kết hỗ trợ về vốn của VP Bank để triển khai dự án đúng tiến độ cam kết với khách hàng. Ngoài ra, hiện nay chúng tôi đã có phương án khai thác hiệu quả toàn bộ cho các khu đất làm dịch vụ trong nội khu dự án thông qua sự hợp tác của một số đối tác có uy tín trên thị trường.

Thực tế, bài toán khai thác hiệu quả bất động sản nghỉ dưỡng luôn được nhiều khách hàng tính đến khi quyết định “xuống tiền”. Danh Khôi có hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm Queen Pearl trong việc này?

Dĩ nhiên là chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng của mình. Theo tính toán của tôi, với một căn nhà phố xây dựng 1 trệt, 2 lầu, chủ nhà sẽ chia được năm phòng để cho thuê. Với mức giá cho thuê bình quân hiện nay là 300.000 đồng/đêm/phòng, nếu khách đầy, mỗi đêm chủ nhà sẽ thu về 1,5 triệu đồng. Như vậy, nếu chỉ tính dịp cuối tuần thì mỗi tuần doanh thu sẽ đạt 6 triệu đồng/căn, mỗi tháng là 24 triệu đồng. Với ngày thường, tạm tính trung bình sẽ thu được 3 triệu đồng/tuần, tương đương 12 triệu đồng/tháng. Cộng dồn tất cả lại thì chủ nhà sẽ có thu nhập ổn định là 36 triệu đồng/tháng. Trừ tất cả chi phí quản lý, vận hành thì đây là mức lợi nhuận này rất hấp dẫn so với nhiều kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, theo như khảo sát một vài dự án có mô hình Time share (chia sẻ kỳ nghỉ) tại Phan Thiết, tôi nhận thấy chỉ có khoảng từ 20 -30% là cho thuê. Ở Queen Pearl cũng vậy thôi chứ tỷ lệ sẽ không cao hơn.

Phối cảnh Queen Pearl với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra hướng biển.

 Nằm ngay cửa ngõ “thủ đô resort Việt Nam”, ngay cạnh sân bay Phan Thiết và cách trung tâm thành phố Phan Thiết chỉ 5 phút di chuyển, Queen Pearl là điểm đón đầu du khách đổ về địa danh du lịch nổi tiếng Mũi Né. Ở vị trí thuận lợi này, Queen Pearl mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh bất động sản và dịch vụ du lịch.

Với quy mô giai đoạn 1 khoảng 27 héc ta, Queen Pearl cung cấp cho thị trường 900 căn nhà phố và biệt thự biển được thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang lệch tầng, đảm bảo vị trí đều hướng ra vịnh Phan Thiết. Trong nội khu dự án tích hợp tất cả tiện ích của một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, nổi bật là công viên trung tâm 2,1 héc ta quy tụ hơn 20 tiện ích, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại 3,4 héc ta, phố Tây, hồ bơi tràn bờ 2.000 mét vuông, đài ngắm biển đầu tiên tại vịnh Phan Thiết, rạp chiếu phim ngoài trời… Hiện nay, hạ tầng dự án đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư dự kiến đến quí 3-2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao hạ tầng, sau đó sẽ tiếp tục tiến hành xây dựng công viên trung tâm, hồ bơi… Khách hàng mua sản phẩm thời điểm này được áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt kéo dài 18 tháng không tính lãi.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới