Thứ Bảy, 27/11/2021, 23:42
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Bắt tay để bán sản phẩm MICE

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bắt tay để bán sản phẩm MICE

Đào Loan

Ông Trần Thái Nguyên, giám đốc tiếp thị và bán hàng của khách sạn 5 sao Rex thảo luận về việc các thành viên của Câu lạc bộ MICE cùng tham dự hội chợ ở nước ngoài – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Sự thiếu liên kết, mạnh ai nấy làm là một trong những rào cản thường được nhắc đến khi bàn về sự phát triển của du lịch MICE (du lịch kết hợp tham gia các sự kiện) tại Việt Nam. Nay, đã có những cái bắt tay đầu tiên nhằm xóa dần rào cản đó.

Ngày 9-8, hai tháng sau khi ra mắt, các thành viên của Câu lạc bộ MICE Việt Nam lại tiếp tục bàn về những chương trình tiếp thị, tham gia hội chợ và bán những sản phẩm chung. Một buổi trao đổi đủ để các thành viên thấy rằng vẫn thiếu thông tin của đối tác nên chưa tìm ra được cách làm việc hiệu quả để hút khách.

Trong khi ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Du lịch Viet Excursions tiếc rẻ nhiều đoàn khách Pháp chọn Air France, Thai Airways thay vì Vietnam Airlines để bay đến Hà Nội, bắt đầu cho chương trình tour xuyên Việt bằng đường biển vì do giá vé máy bay của Vietnam Airlines đắt hơn và khó đặt chỗ cho những đoàn khách thì đại diện hãng hàng không này cho rằng đây là sự thiếu thông tin. Thực tế thì Vietnam Airlines có những chính sách giá và muốn hợp tác để phát triển lượng khách MICE.

“Có những giai đoạn chúng tôi sẵn sàng bán giá thấp, đặc biệt là với khách MICE, là lượng khách mới nên chúng tôi có giá vé tốt”, bà Nguyễn Hồng Nga, Phó trưởng phòng Phát triển bán và tiếp thị của Vietnam Airlines nói.

Ông Bùi Lê Quân, Trưởng phòng phát triển kinh doanh của Công ty Tổ chức triển lãm VCCI, cho rằng vì thiếu sự kết nối của những nhà cung cấp dịch vụ MICE để tạo nên dịch vụ trọn gói, giá tốt nên đã có nhiều đoàn khách quốc tế quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ từ nước ngoài.

“Rất nhiều trường hợp nhà tổ chức lo được dịch vụ mặt đất tốt nhưng giá máy bay lại cao nên đối tác từ chối. Nếu hợp tác tốt để tạo sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh với đủ dịch vụ thì khách sẽ đến nhiều”, ông nói.

Hôm 9-8, các doanh nghiệp trong câu lạc bộ quyết định chọn hội chợ IT & CMA tại Thái Lan vào tháng 10 tới là sự kiện đầu tiên để cùng triển lãm chung trong một gian hàng rộng 72 mét vuông. Vietnam Airlines cũng công bố ưu đãi cho các thành viên của câu lạc bộ.

Theo bà Nga, Vietnam Airlines sẽ lựa chọn một số đường bay có lượng khách MICE lớn như đường bay đến Úc, châu Âu, Singapore, vài nước châu Á để áp dụng chính sách giá đặc biệt cho các thành viên của câu lạc bộ xây dựng gói sản phẩm cho khách MICE và sẽ cùng phối hợp để bán sản phẩm này. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng sẽ có những chính sách về hành lý miễn cước, giảm giá vé máy bay cho thành viên tham gia hội chợ ở nước ngoài. “Bán sản phẩm chung không khó nhưng quan trọng là doanh nghiệp có quan tâm đến sự hợp tác và cùng làm để bán”, bà Nga nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới