Thứ Sáu, 21/01/2022, 10:17
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

BMW hạng sang hút khách nhất tháng 4

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW hạng sang hút khách nhất tháng 4

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Theo các báo cáo doanh số mới nhất, BMW đã vượt mặt hai đối thủ Audi và Mercedes-Benz để trở thành hãng xe có lượng tiêu thụ cao nhất trên phân khúc xe sang.

Mẫu xe hạng sang BMW 6 Series Coupe 2012

Trong tháng 4, BMW bán được 113.078 xe hạng sang, tăng 14,8% cùng thời điểm năm 2010. Thương hiệu Audi của Volkswagen xếp thứ 2 với doanh số 109.400 xe, tăng 13.2%. Một hãng xe Đức khác là Mercedes-Benz xếp vị trí thứ ba 3 với 100.703 xe.

Xét về tổng doanh số trong 4 tháng đầu năm, BMW cũng vượt mặt cả Audi lẫn Mercedes. Nhà sản xuất ô tô của Đức đã bán được 434.257 xe tăng 19,2% so với cùng thời điểm năm ngoái. Doanh số bán ra ấn tượng trên có sự đóng góp quan trọng của dòng sedan series-5 mới và mẫu SUV X3.

Trong khi đó, Audi chỉ đạt doanh số 422.000 xe trên toàn cầu và và Mercedes-Benz bán được 381.255 xe.

“BMW đang đi rất đúng hướng để hoàn thành mục tiêu bán ra hơn 1,5 triệu xe trong năm 2011. Với doanh số bán ra rất khả quan của các thương hiệu BMW, BMW Mini và Rolls-Royce chúng tôi đang trên đường thiết lập những kỷ lục mới”, ông Ian Robertson thành viên ban bán hàng và marketing của BMW cho biết.

Động lực Trung Quốc

Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc được cho là động lực phát triển của các thương hiệu BMW, Audi hay Mercedes-Benz. Số người giàu tại Trung Quốc tăng chóng mặt dẫn đến nhu cầu các dòng xe hạng sang tăng đột biến bất chấp những cảnh báo về sự giảm nhiệt của phân khúc này tại Trung Quốc sau năm 2010 bùng nổ.

Kết thúc tháng 4-2011, các thương hiệu BMW, Mini, Rolls-Royce của BMW bán đươc 208.00 xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 67,2% và chiếm 15% lượng xe cao cấp mà BMW bán ra trên toàn cầu.

Với những con số ngoạn mục đó, Trung Quốc đang trên đà vươn lên trở thành thị trường hàng đầu của BMW. Hiện doanh số xe sang của nhà sản xuất Đức tại Trung Quốc đã bám sát thị trường Mỹ, nơi tiêu thụ 18% tổng lượng xe cao cấp của toàn thế giới.

Các đối thủ của BMW cũng có kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng tại thị trường ô tô mới nổi, hấp dẫn nhất thế giới này. Audi đã bán được 23.766 xe trong tháng 4 tăng 21.2%, chiếm 1/5 doanh số xe hạng sang bán trên toàn cầu của hãng.

Mercedes cũng không kém cạnh với 16.536 xe bán được, tăng đến 47%.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới