Thứ Tư, 20/10/2021, 15:48
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

BMW và Toyota chia sẻ công nghệ Diesel và Hybrid

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW và Toyota chia sẻ công nghệ Diesel và Hybrid

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Xu hướng nổi bật cùa ngành công nghiệp ô tô trong những năm vừa qua chính là tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Trong đó, nổi bật nhất là công nghệ động cơ Hybrid và động cơ Diesel hiệu suất cao. Giờ đây, hai lá cờ đầu trong việc phát triển xe xanh hiện nay là BMW và Toyota đã đưa ra cam kết hợp tác và chia sẻ công nghệ.

BMW và Toyota chia sẻ công nghệ Diesel và Hybrid
Công nghệ Hybrid trên mẫu Prius đã trở thành biểu tượng của sự thân thiện với môi trường của Toyota – Ảnh: Carscoop

BMW và Toyota đang cân nhắc những vấn đề cuối cùng trước đi đến một thỏa thuận hợp tác. Theo thỏa thuận này, BMW sẽ chia sẻ cho Toyota công nghệ động cơ sản xuất động cơ Diesel và ngược lại hãng xe nước Đức sẽ nhận được những công nghệ sản xuất động cơ Hybrid.

Với sức ép cạnh tranh từ các đối thủ, việc đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là việc đáp ứng nhiều loại động cơ có ý nghĩa quan trọng với tình hình kinh doanh của các hãng xe. Việc hợp tác chia sẻ công nghệ sẽ giúp cả hai hãng xe tiết kiệm một khoản tiền lớn trong quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D) các mẫu xe mới.

Công nghệ Hybrid trên mẫu Prius đã trở thành biểu tượng của sự thân thiện với môi trường của Toyota. Còn BMW luôn giành nhiều giải thưởng về động cơ. Trong 10 năm vừa qua, BMW đã giành hơn 50 giải thưởng về động cơ. Mới đây nhất, BMW 335d với giải thưởng “Chiếc xe Diesel của năm 2011” do tạp chí The Driver Diesel bình chọn.

BMW vốn nổi danh với các dòng động cơ truyền thống chạy xăng và Diesel. Ngoài ra, hãng xe xứ Baravia cũng đã đầu tư rất lớn để phát triển dòng xe điện với loạt sản phẩm i-Series như i3, i8 sẽ ra mắt thị trường trong tương lai gần. Động cơ hybrid sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp BMW hoàn thiện danh mục sản phẩm của mình, cũng như đáp ứng được các quy định khắt khe về tiêu hao nhiên liệu và nồng độ khí thải.

Trong khi đó, Toyota lại chưa có nhiều mẫu xe sử dụng động cơ Diesel mà loại động cơ này chiếm một thị phần lớn tại châu Âu. Dù là hãng xe lớn nhất Nhật Bản nhưng hiện nay tại châu Âu Nissan mới là hãng xe châu Á có thị phần lớn nhất. Sự hợp tác với BMW sẽ giúp cho Toyota cạnh tranh tốt hơn tại thị trường châu Âu.

Nguồn: Autoevolution

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới