Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

BMW Z4 sDrive 28i 2012: Nhỏ đi nhưng nhanh hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW Z4 sDrive 28i 2012: Nhỏ đi nhưng nhanh hơn

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Khi BMW thông báo dòng roadster thể thao Z4 và dòng sedan 5 Series sẽ không còn sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên, không ít người tỏ vẻ ngạc nhiên. Thay vào đó, Z4 sDrive28i và 528i sẽ có một động cơ 2,0 lít 4 xy-lanh tăng áp hoàn toàn mới. Liệu động cơ này có khả năng thay thế người tiền nhiệm quá xuất sắc của nó không? Hãy cùng CarAndDriver thử nghiệm chiếc BMW  Z4 sDrive 28i 2012 để tìm ra câu trả lời nhé.

BMW Z4 sDrive 28i 2012: Nhỏ đi nhưng nhanh hơnTrên lý thuyết, các thông số kỹ thuật của động cơ là vô cùng xuất sắc. BMW cho biết động cơ 2,0 lít tăng áp này cho ra công suất 240 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và đạt sức kéo lớn nhất 350 Nm tại vòng tua khá thấp 1.250 vòng/phút. Vòng tua máy tối đa của động cơ là 7.000 vòng/phút.

Động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2,0 lít của Audi đang sử dụng trên các dòng A4 cũng chỉ có công suất 210 mã lực. Như vậy, ít nhất BMW cũng đã làm tốt hơn đối thủ của mình. Động cơ này dù thua kém người tiền nhiệm 15 mã lực nhưng lại có sức kéo tối đa lớn hơn 50 Nm. Nhưng do ít hơn 2 xy-lanh, động cơ mới sẽ có ưu điểm về kích thước cũng như trọng lượng so với người tiền nhiệm. Nhưng đó là trên lý thuyết, hãy xem trên thực tế BMW Z4 sDrive 28i làm được gì nhé.

Với dung tích chỉ có 2,0 lít, thật khó để có cách nào nhằm kích hoạt hệ thống tăng áp tốt hơn cách mà BMW đã làm. Mỗi tuốc bin tăng áp chịu trách nhiệm tăng áp cho 2 xy-lanh, động cơ luôn luôn mang lại cho người lái cảm giác phấn khích trong mỗi lần nhấn ga mà hầu như không nhận ra bất cứ độ trễ nào. Nếu chuyển qua chế độ thể thao, độ nhạy của van nhiên liệu sẽ tăng lên. Với sức kéo hơn 350 Nm, chiếc xe lao về phía trước một cách mạnh mẽ.

BMW cho biết động cơ mới này giúp xe tăng tốc từ 0-60 mph trong vòng 5,5 giây, nhanh hơn người tiền nhiệm của nó. Thậm chí, nếu được trang bị hộp số tự động 8 cấp, con số này sẽ giảm xuống thêm 0,4 giây so với con số 5,5 hiện tại. Điều này đem lại cho chúng ta sự lạc quan về khả năng tăng tốc của Z4 sDrive 28i.

Hộp số tự động 8 cấp sẽ có nhiều khả năng được khách hàng ưu ái. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra hộp số này là phù hợp nhất với động cơ 4 xy-lanh của BMW. Nó giúp quá trình sang số nhanh hơn và tăng tốc nhanh hơn.

Còn hộp số tay của Z4 sDrive 28i thì lại rất đậm chất BMW: chính xác và hơi nặng tay. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi phát hiện ra rằng bộ ly hợp có một độ trễ nhất định sau khi bạn sang số và nhả chân côn thật nhanh. Điều nay không thể hiện hết chất thể thao của BMW nhưng chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì hơn ở một động cơ 4 xy-lanh.

Z4 2012 sẽ được BMW đưa lên dây chuyền sản xuất vào tháng 9 năm nay và sẽ sớm có mặt tại các đại lý. Với mức giá 49.525 đô la Mỹ, BMW Z4 sDrive 28i đắt hơn phiên bản hiện tại 1.200 đô la Mỹ. Tuy nhiên, chiếc xe lại được BMW trang bị tốt hơn với kết nối Bluetooth, hệ thống báo động, nắp khoang hành lý đóng mở tự động và thảm trải sàn.

Nói một cách hóm hỉnh, ngoài việc tăng thêm 50 Nm, bạn còn có thêm thảm trải sàn miễn phí. Hy vọng ngay khi được ra mắt chính thức, BMW Z4 2012 sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

>> Xem thêm hình ảnh về BMW Z4 sDrive 28i 2012

Xem thêm video về BMW Z4 sDrive 28i 2012

Nguồn: CarAndDriver

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới