Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Bố trí xe buýt vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất để đón khách

Minh Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Trong báo cáo gửi UBND TPHCM và Bộ GTVT mới đây, Sở GTVT TPHCM cho biết đã có phương án bố trí xe buýt vào ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất để đón khách nhằm giảm tải ùn ứ tại sân bay.

Qua khảo sát, các bên cũng đã thống nhất hai điểm cho xe buýt trên làn A trước nhà ga quốc nội từ cột A1 đến A4. Ảnh: MH

Trong báo cáo này, Sở GTVT lý giải tình trạng “lộn xộn” ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết Nguyên đán vừa qua là do ngoài việc khách tăng đột biến, thiếu tài xế taxi, ô tô công nghệ… thì việc dự báo lưu lượng khách cũng chưa sát thực tế.

Đồng thời, công tác phối hợp điều phối xe phục vụ, kiểm tra giám sát xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa được các đơn vị quản lý khu vực sân bay thực hiện quyết liệt.

Mặt khác, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay, Sở GTVT giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT) phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất bố trí cho xe buýt vào đón khách ở ga quốc nội.

Qua khảo sát, các bên cũng đã thống nhất hai điểm cho xe buýt trên làn A trước nhà ga quốc nội từ cột A1 đến A4. Hiện, hoạt động đón trả khách của xe buýt đang được bố trí tại phía ga quốc tế nên việc bố trí thêm điểm cho xe buýt trước khu vực ga quốc nội sẽ giúp khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đồng thời, Sở GTVT đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, xử lý vi phạm khu vực sân bay. Các hãng taxi, ôtô công nghệ cần có phương án kiểm tra, giám sát thông qua ứng dụng nhằm tránh tình trạng chèo kéo, ép giá khách.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất đang tổ chức phân luồng xe theo sơ đồ làn A (sát nhà ga) tổ chức cho ô tô chở người vào sân bay. Hai làn kế tiếp gồm B và C dành cho xe cá nhân vào đón người và làn D dành riêng cho taxi, ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Trước đó (14-2), sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp nhà xe TCP mở thêm làn D1 (nằm trong nhà xe TCP) cho xe công nghệ vào đón khách để giữ trật tự, tránh ùn ứ khi lượng người tăng cao.

2 BÌNH LUẬN

  1. Không chỉ bố trí xe bus. Nhiều nước còn mở đường cho metro đến tận cổng sân bay. Thực là tiện lợi đủ đường. Không biết các nhà kiến trúc quy hoạch của ta có bao giờ nghĩ đến chuyện “đi lại vẹn toàn” cho người dân ta không ? Cần nhớ “quyền tự do đi lại” là một trong những quyền cơ bản của công dân được hiến định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới