Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Bội thu quảng cáo nhờ Olympic

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bội thu quảng cáo nhờ Olympic

Olympic là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Trung Quốc quảng bá thương hiệu – Ảnh: AFP

(SGTO) – Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV thu được 10,7 tỉ đô la tiền quảng cáo năm 2008 nhờ Thế vận hội Olympic 2008 được tổ chức tại Bắc Kinh.  

Hôm qua CCTV đã tổ chức đấu giá quyền đăng quảng cáo trên sóng truyền hình năm 2008.

Sự kiện này gây chú ý rộng rãi trong giới kinh doanh quảng cáo vì CCTV là tập đoàn truyền hình quốc gia lớn nhất Trung Quốc và là người giữ quyền truyền hình trực tiếp các cuộc tranh tài Thế vận hội Bắc Kinh diễn ra từ ngày 8 đến ngày 24-8 năm tới.

Số lượng các công ty quảng cáo tham gia đấu giá tăng 30% so với cuộc đấu giá năm ngoái và CCTV đã ký hợp đồng trị giá 80 tỉ nhân dân tệ (10,7 tỉ đô la Mỹ), tăng 20% so với năm ngoái.

Trưởng ban quảng cáo của CCTV, ông Xia Hongbo, nói với báo Beijing News rằng: “Vì 2008 là năm Thế vận hội Bắc Kinh nên đây là thời kỳ vàng cho các doanh nghiệp quảng cáo và xây dựng hình ảnh trong công chúng”.

Đa số các doanh nghiệp đều muốn đăng quảng cáo trong tháng 8-2008 nên phải đấu giá theo hình thức bỏ phiếu kín. Tập đoàn hàng không quốc doanh China Airlines giành được quyền đăng quảng cáo “giờ vàng” vào các buổi tối từ 8 đến 24-8-2008 ngay sau bản tin thế vận hội với giá đấu là 5 triệu đô la Mỹ.

HUỲNH HOA (Theo AFP)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới