Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

BOT Trung Lương – Mỹ Thuận hứa giảm 26 tháng thu phí cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BOT Trung Lương – Mỹ Thuận hứa giảm 26 tháng thu phí cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Bên cạnh cam kết hoàn thành sớm, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (BOT Trung Lương – Mỹ Thuận) cũng hứa rút ngắn thời gian thu phí 26 tháng, nếu dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được giao cho đơn vị này thực hiện.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: “Mấu chốt” vẫn là… vốn

Nguy cơ "vô hiệu" hợp đồng tín dụng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận hứa giảm 26 tháng thu phí cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được thi công. Ảnh: Trung Chánh

Cam kết trên được Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đưa ra nhân chuyến kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận của ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải diễn ra vào hôm nay, 11-6 tại tỉnh Tiền Giang.

Đối với dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, báo cáo của Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho thấy, thời gian qua, do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đã tạo ra những khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu, cấu kiện đúc sẵn. Nguồn cát, đá khan hiếm cũng gây nhiều khó khăn trong việc thi công ở dự án.

Tuy nhiên, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, cam kết việc thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vẫn không thay đổi, tức trong năm 2020.

Hiện nay, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thi công đạt gần 50% khối lượng của toàn dự án.

Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, việc dự án cao tốc này hoàn thành vẫn chưa mang lại nhiều ý nghĩa trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long khi tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ chưa được triển khai.

Chính lý do nêu trên, đơn vị này đề xuất điều chỉnh, mở rộng phạm vi dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo hình thức BOT do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vào dự án.

Theo đó, cơ cấu vốn của đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ, gồm 2.400 tỉ đồng vốn ngân sách nhà nước (khoảng 50%) và phần còn lại do Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận huy động từ vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn khác.

Với hướng đề xuất như nêu trên, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cam kết dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ đảm bảo thông tuyến vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2022, tức rút ngắn được gần một nửa thời gian thực hiện, giúp kết nối đồng bộ tuyến cao tốc từ TPHCM đến Cần Thơ.

Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cũng cho biết, nếu bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vào dự án Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ giúp rút ngắn thời gian thu phí hoàn vốn của toàn dự án, từ 14 năm 8 tháng giảm xuống còn 12 năm 6 tháng, tức rút ngắn thời gian thu phí được 26 tháng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới