Thứ Bảy, 27/11/2021, 11:05
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Bước vào lĩnh vực thảo dược, Nutifood đầu tư vào sâm Ngọc Linh

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngày 18-11, Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) công bố vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty cổ phần Thương mại dược – sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào lĩnh vực thảo dược.

Thương vụ với giá trị hàng triệu đô la Mỹ này hứa hẹn sự phát triển đột phá mới cho thảo dược quý của Việt Nam. Thông qua thương vụ lớn này, đại diện của Nutifood cũng bước chân vào ghế Chủ tịch HĐQT của Sâm Ngọc Linh.

Quasapharco được biết đến là công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam – quê hương của loài thảo dược qu‎ý.

Thông qua việc đầu tư vào Quasapharco, Nutifood chính thức tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh rộng hàng trăm héc ta với hàng trăm ngàn gốc sâm đang được trồng tại rừng nguyên sinh nằm trên ngọn núi Ngọc Linh có độ cao 2.598 mét. Đây là khu vực có địa hình, khí hậu và lượng mưa đặc thù, điều kiện hiếm có để loài sâm quý này sinh trưởng và phát triển tự nhiên.

Giá trị vốn đầu tư cụ thể không được công bố nhưng đại diện Nutifood cho biết là hàng triệu đô la Mỹ và nắm 51% cổ phần tại Quasapharco. Do đại, đại diện của Nutifood cũng chính thức bước chân vào vị trí Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco.

Chia sẻ về việc đầu tư vào Quasapharco, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood đồng thời là Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco việc sở hữu vùng trồng sâm Ngọc Linh rộng lớn cùng nhiều loại thảo dược quý khác như đẳng sâm, quế Trà My, nấm lim xanh…, các nhà khoa học dinh dưỡng Nutifood sẽ sớm cho ra đời những sản phẩm tốt cho sức khỏe. “Sâm Ngọc Linh của Việt Nam quý. Hiếm có được một loại thảo dược tập hợp đến 52 saponin giá trị và hoàn toàn đến từ tự nhiên”, ông nói.

Kế hoạch đưa sâm Ngọc Linh “vượt biên giới” cũng được Nutifood hoạch định từ sớm với nhiều hoạt động như quy hoạch và mở rộng vùng trồng sâm, thực hiện chứng minh lâm sàng có giá trị quốc tế bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng hệ sinh thái quảng bá sâm Ngọc Linh tại Việt Nam và nhiều nước khác. “Chúng tôi tự tin sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt từ những sản phẩm là lợi thế của Việt Nam. Những gì thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam nên được chính những thương hiệu Việt phát triển để từ đó mang lại lợi ích tối ưu nhất”, ông Minh nói thêm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới