Thứ Tư, 24/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cà phê Việt của ‘vua hồ tiêu’ có mặt tại các thị trường khó tính

Minh Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Sản phẩm cà phê K Coffee của Phúc Sinh đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Mỹ, châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản thông qua đa dạng kênh phân phối.

Từ tháng 12-2023, sản phẩm K Coffee sẽ được LNS xuất khẩu sang châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản. Ảnh: Phúc Sinh

Dựa trên các số liệu thống kê, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh, cho biết Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ hai thế giới chỉ sau Brazil, nhưng các mặt hàng cà phê được xuất khẩu chủ yếu là nguyên liệu thô. Ông nói tại lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) với Công ty LNS International Corporation (LNS) diễn ra ngày 10-11.

Cũng theo ông Thông, tỷ lệ người tiêu dùng trên thế giới biết thương hiệu cà phê Việt chưa nhiều. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội để thưởng thức cà phê đúng chất lượng. Nguyên nhân là đa số người tiêu dùng Việt Nam quen uống các loại cà phê trộn hương liệu.

Hiểu được điều này, Phúc Sinh đã kiểm soát chặt chẽ sản phẩm cà phê K Coffee từ khâu hợp tác với nông trại ở tại vùng trồng bền vững, lựa chọn nguyên liệu, sản xuất, chế biến, đóng gói tại các nhà máy có công nghệ chuẩn châu Âu và phân phối đến tận tay người tiêu dùng. 

Cụ thể, cùng với thị trường nội địa, sản phẩm K Coffee đã được LNS đưa vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Mỹ từ 2022. Đặc biệt, LNS đã triển khai và bán sản phẩm này trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới: Amazon, Walmart, Faire (B2B). Từ tháng 12 tới, sản phẩm K Coffee cũng sẽ được LNS xuất khẩu sang châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.

“Điều này đánh dấu mốc phát triển thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Từ đây, nhiều người tiêu dùng quốc tế sẽ tiếp cận gần hơn với sản phẩm cà phê Việt Nam, từ đó khẳng định vị thế và định vị thương hiệu cà phê Việt trên thế giới”, ông Phan Minh Thông chia sẻ.

Tính từ đầu năm đến nay, Phúc Sinh Consumer đã xuất khẩu khoảng 5.000 thùng (5 container) cà phê K Coffee sang thị trường Mỹ. Năm 2024 dự kiến sẽ xuất khoảng trên 15.000 thùng (15 container) đến các thị Mỹ, châu Âu, Úc – New Zealand, Nhật Bản và sẽ mở rộng ra các thị trường mới ngoài các thị trường đã phân phối.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới