Thứ Bảy, 23/10/2021, 23:45
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Các liên doanh của GM tại Trung Quốc giảm giá xe

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Các liên doanh của GM tại Trung Quốc giảm giá xe

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – General Motors và các liên doanh của mình tại Trung Quốc đành phải giảm giá bán các dòng xe nhỏ xuống khoảng 15% nhằm đối phó với doanh số không mấy khả quan tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Các liên doanh của GM tại Trung Quốc giảm giá xe
Mẫu xe Wuling Shunshine minivan – Ảnh: Autonavigator

GM cũng thừa nhận hãng này đang đưa ra các chính sách ưu đãi cho các dòng xe nhỏ nhằm tăng doanh số. Đây là một động thái để khuyến khích khách hàng mua xe sau khi chính sách hỗ trợ kéo dài 3 năm của chính phủ Trung Quốc chấm dứt và chính quyền các địa phương đang hạn chế việc mua xe mới do ùn tắc giao thông.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, tổng doanh số của các dòng xe nhỏ đã giảm hơn 10% trong 7 tháng đầu năm nay. Trong đó, doanh số của liên doanh SAIC-GM-Wuling giảm 3%.

Một trong những mẫu bán chạy nhất của liên doanh này là dòng xe Wuling Shunshine minivan, đã giảm giá bán từ 33.000 nhân dân tệ (NDT) xuống 28.000 NDT, tương đương từ 5.167 đô la Mỹ xuống 4.384 đô la Mỹ.

Phó chủ tịch liên doanh  SAIC-GM-Wuling cho biết: ”Chúng tôi chỉ đưa ra những chương trình khuyến mại trong thời gian ngắn nhằm cải thiện tình hình hiện nay. Nhưng có lẽ tình trạng này sẽ không kéo dài. Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc hứa hẹn sẽ tăng trưởng rất mạnh trong thời gian tới.” Đại diện của GM cho biết mức ưu đãi dành cho các dòng xe nhỏ hiện nay là tương đối phù hợp với giá bán vào khoảng 4.000 đô la Mỹ.

Hiện nay Trung Quốc chính là thị trường lớn nhất của GM. Trong 3 năm trở lại đây, liên doanh  SAIC-GM-Wuling chiếm hơn một nửa trong tổng số 2,35 triệu xe bán ra trong tất cả các liên doanh của GM.

Ashvin Chotai, Giám đốc điều hành của Intelligence Automotive Asia cho biết khi nói về doanh số của dòng minivan: “12 tháng tới đây sẽ là một thời gian khó khăn. Ưu đãi của các nhà sản xuất sẽ mang lại doanh số bán đáng kể như năm 2009 và 2010, nhưng rõ ràng là nhu cầu trên thị trường hiện nay đã có phần giảm sút”.

Nguồn: The Detroit News

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới