Chủ Nhật, 21/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cần hơn 14.600 tỉ đồng để phát triển ngành công nghiệp văn hóa TPHCM

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030, thành phố sẽ tập trung phát triển những ngành là điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa, thời trang. Dự kiến tổng nhu cầu vốn phục vụ cho công nghiệp văn hóa đến năm 2030 là hơn 14.600 tỉ đồng.

TPHCM sẽ tập trung phát triển các ngành là điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa, thời trang. Ảnh minh họa: TL

UBND TPHCM vừa phê duyệt đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030. Địa phương đặt mục tiêu sẽ phát triển ngành công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế sản xuất, dịch vụ và sáng tạo quan trọng, đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố và xuất khẩu, TTXVN cho biết.

Dự kiến, tổng nhu cầu vốn để phát triển ngành công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030 là 14.668 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước là 9.615 tỉ đồng, còn lại ngân sách từ nguồn xã hội hóa.

Cũng theo bản tin trên, UBND TPHCM xác định ngành công nghiệp văn hóa là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, hình ảnh và con người thành phố.

Trong đó, địa phương sẽ tập trung phát triển 8 ngành là điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa, thời trang. Những giải pháp ưu tiên phát triển ngành này đến năm 2030 như quy hoạch vị trí phát triển ngành công nghiệp văn hóa, gắn kết và đẩy mạnh liên kết vùng, xây dựng các thiết chế văn hóa hiện đại, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, hợp tác và giao lưu về văn hóa, hình thành trung tâm mua sắm, thương mại, giải trí.

Ngoài ra, thành phố sẽ kêu gọi đầu tư, khuyến khích các mô hình đầu tư và kinh doanh về công nghiệp văn hóa, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; thành lập Trung tâm phát triển và sáng tạo công nghiệp văn hóa; đồng thời, hình thành các sản phẩm di lịch văn hóa – lịch sử mang tính đặc trưng, đặc sắc của thành phố.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới