Thứ Hai, 6/02/2023, 21:03
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Cần Thơ dùng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tăng trải nghiệm cho du khách

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thời gian qua, thành phố Cần Thơ đã ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của Cổng Thông tin du lịch và sàn thương mại du lịch Cần Thơ để phục vụ nhu cầu của du khách và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch.

Khách bơi xuồng trong vườn du lịch sinh thái Phi Yến ở Cần Thơ. Ảnh: Huỳnh Kim.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của Cổng Thông tin du lịch và sàn thương mại du lịch Cần Thơ, khách du lịch và doanh nghiệp có thể tìm những thông tin cần thiết như hệ thống bản đồ du lịch điện tử, tư vấn, hướng dẫn trực tuyến và cả dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Ngành du lịch thành phố cũng sử dụng các phần mềm hỗ trợ du khách như trải nghiệm du lịch thực tế ảo 3D, tiện ích quét mã QR cho các địa điểm tham quan, hệ thống thuyết minh tự động tại một số di tích lịch sử – văn hóa.

Tại hội thảo về chuyển đổi số trong ngành du lịch, được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào sáng nay (6-12), đại diện Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cần Thơ nhận định, sau dịch Covid-19, ngành du lịch cần được số hóa hệ thống dữ liệu từ mức cơ bản như điểm đến, sản phẩm du lịch đến các cơ sở cung ứng dịch vụ theo chuỗi giá trị. Mục đích việc chuyển đổi số này là để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách, hỗ trợ liên kết trong hoạt động của các doanh nghiệp du lịch.

Cần Thơ đang kết hợp với các tập đoàn viễn thông như VNPT, Viettel thực hiện chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và sản xuất các phần mềm cho hoạt động du lịch địa phương.

Theo báo cáo của VNPT Cần Thơ, sau thời gian thí điểm các mô hình du lịch thông minh, các họat động đã thu hút 292 doanh nghiệp, 65 công ty lữ hành tham gia.

Tron thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, tăng cường thiết bị kết nối và truyền dữ liệu giúp thu thập thông tin (IOT)…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới