Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ lỗi hẹn khởi công năm 2020

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ lỗi hẹn khởi công năm 2020

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Thay vì được khởi công xây dựng trong tháng 12-2020 như kế hoạch đã đề ra, cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ phải chuyển sang đầu năm 2021 mới chính thức được khởi công xây dựng.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cho xe lưu thông dịp Tết với tốc độ tối đa 40 km/giờ

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ lỗi hẹn khởi công năm 2020
Đồ hoạ đoạn cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ (màu đỏ) nằm trong tổng thể cao tốc từ TPHCM về Cần Thơ. Đồ hoạ: Nguyễn Tường

Trao đổi với TBKTSG Online về việc khởi công xây dựng dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, xác nhận cao tốc này không thể khởi công trong tháng 12-2020 mà phải chyển sang đầu năm 2021.

Tuy nhiên, lý do phải chuyển sang đầu năm 2021 không được ông Nhật đề cập đến khi xác nhận với TBKTSG Online.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài khoảng 23km, đi qua địa phận hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, có điểm đầu được kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu (đang được triển khai xây dựng) và điểm cuối tại nút giao thông Chà Và kết nối với Quốc lộ 1.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được đầu tư theo hình thức đầu tư công, có tổng mức đầu tư là hơn 4.820 tỉ đồng, trong đó, vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 932 tỉ đồng (thực hiện hạng mục giải phóng mặt bằng) và phần còn lại thuộc nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Liên quan đến dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, ba gói thầu xây lắp đã tìm được nhà thầu thi công, trong đó có hai gói thầu vừa được Bộ Giao thông Vận tải ký phê duyệt lựa chọn nhà thầu.

Theo đó, gói thầu XL-01 sẽ thực hiện xây dựng đoạn tuyến từ km 107+363,08 đến km 113+500, do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C – Công ty TNHH Nhạc Sơn – Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng thực hiện với giá trúng thầu là 809 tỉ đồng, có thời gian thực hiện là 24 tháng.

Gói thầu XL-02 xây dựng đoạn tuyến km 113+500 đến km 120+500, do liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thực hiện với giá 705 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng.

Gói thầu cuối cùng là XL-03 đã trúng thầu trước đó, thực hiện xây dựng đoạn tuyến km 120+500 đến km 130+337, do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch – Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam – Tổng công ty 36 đảm nhận với giá trúng thầu là 1.407 tỉ đồng, thời gian thực hiện là 24 tháng.

Cả ba liên danh thực hiện ba gói thầu gồm XL-01, XL-02, XL-03 đều thực hiện hạng mục khảo sát và thiết kế bản vẽ thi công.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được thiết kế đến giai đoạn hoàn chỉnh gồm sáu làn xe cao tốc với vận tốc tối đa là 100km/giờ, trong đó, ở giai đoạn 1, dự án có bốn làn xe cao tốc với vận tốc thiết kế là 80km/giờ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới