Thứ Sáu, 21/01/2022, 21:27
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Central Retail triển khai nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa

Thanh Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Gắn kết việc bảo vệ môi trường với hoạt động kinh doanh, Central Retail Việt Nam, một thành viên của Liên minh Chống rác thải nhựa, đang thực hiện các hoạt động cụ thể và thiết thực để giảm thiểu chất thải nhựa tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, bao gồm GO !, Big C và Tops Market, như một cách thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và kiên định trên con đường phát triển bền vững.

Mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa được đặt tại bãi biển của Đà Nẵng – Ảnh: Central Retail

Tại “Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, ngày 9-6-2019, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường trao Chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa. Và, từ đó đến nay, Central Retail đã không ngừng nỗ lực để thực hiện vai trò của một thành viên tích cực trong Liên minh Chống rác thải nhựa. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động vì cộng đồng của mình.

Tại siêu thị thuộc Central Retail gồm: GO!, BigC, Tops Market đã áp dụng bán túi Lohas (loại túi chứa hàng hóa sử dụng nhiều lần), không lợi nhuận (8.900đ/túi lớn; 5.900đ/túi nhỏ), và khuyến khích khách hàng mang túi này khi đi mua sắm. Các siêu thị GO!, Big C đã không còn kinh doanh ống hút nhựa; đồng thời, triển khai thí điểm sử dụng túi nilon phân hủy sinh học làm từ bột ngô và khoai tây tại Big C và GO!

Đặc biệt, hệ thống siêu thị Big C & GO! áp dụng kinh doanh các sản phẩm rau bọc lá chuối – thân thiện môi trường, để giúp khách hàng đồng hành cùng siêu thị trong bảo vệ môi trường, các sản phẩm rau (cần tây, măng tây xanh, rau ngò, rau húng, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là, ngò rí).

Ngoài ra doanh nghiệp cũng đã làm việc với gần 30 nhà cung cấp thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả… để thay thế các bao bì đóng gói có thành phần nhựa bằng túi nilong có khả năng phân hủy sinh học vào đóng gói sản phẩm. Hay như các sản phẩm gạo hữu cơ, cà phê đang được bày bán tại Big C và GO!… cũng nhận được sự ủng hộ của các nhà sản xuất để chuyển đổi vật liệu đóng gói từ vật liệu có thành phần nhựa khó phân hủy sang vật liệu giấy. Big C còn hỗ trợ đóng thùng giấy carton chứa hàng hóa miễn phí cho khách hàng, nhằm hạn chế sử dụng túi nilon.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội tập đoàn Central Retail cho biết: “Không chỉ giảm thiểu rác thải nhựa trong hệ thống phân phối, bán lẻ, nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong hoạt động bảo vệ môi trường, tại trụ sở chính và văn phòng các siêu thị của chúng tôi như GO!, Big C, đều lắp đặt thùng phân loại rác thải. Tập đoàn luôn vận động nhân viên hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sống xanh, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Cũng nhờ đó mà Central Retail đã vinh dự được Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) công nhận là một trong những đơn vị điển hình về bảo vệ môi trường, do cắt giảm hoàn toàn rác thải từ chai nhựa sử dụng 1 lần ra môi trường, thay thế bằng hệ thống nước lọc và ly thủy tinh trong phòng họp, phòng làm việc trong toàn bộ hệ thống văn phòng thuộc Central Retail Việt Nam”.

Ngoài ra, với mong muốn nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng xã hội trong việc sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa, trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Môi trường Đà Nẵng 2019, Central Retail đã tài trợ 5 mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa – đặt tại các bãi biển của Đà Nẵng. Đến nay, Central Retail đã phát triển, nhân rộng mô hình ý nghĩa này lên con số 35 mô hình cá voi ăn rác thải nhựa, đặt tại bãi biển ở các địa phương có đại siêu thị GO!, Big C hoạt động như: Nam Định, Hải Phòng, Hạ Long, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế.

Mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa được kỳ vọng sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, thay đổi thói quen vứt rác thải nhựa bừa bãi, gây hại trực tiếp đến hệ sinh thái biển và gián tiếp đến sức khỏe con người.

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm; khối gia dụng, nội thất và giải trí; và Trung tâm thương mại, với các thương hiệu nổi bật như: GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyen Kim, Supersports, LookKool, Kubo, BIPBIP, và Robins… Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới