Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chanh leo Việt Nam bắt đầu vào thị trường Úc

L. Nhi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online)- Quả chanh leo của Việt Nam dự kiến sẽ bán tại thị trường Úc từ mùa giáng sinh tới trong chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại quốc gia này.

Sau thành công với việc đưa sầu riêng Ri6 vào thị trường Úc, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tìm đường đưa sản phẩm chanh leo tươi nguyên quả cấp đông vào thị trường nước này, bắt đầu từ mùa giáng sinh tới.

Chanh leo Việt Nam được trồng ở nhiều vùng, như Đà Lạt – Ảnh: TL

Lần đầu tiên, Thương vụ Việt Nam tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả vào Úc – quốc gia cũng sản xuất được hơn 4.700 tấn quả tươi/niên vụ. 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh.

Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ.

Đại diện cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích.

Giá bán dự kiến Công ty Ưu Đàm đưa ra tại Úc khoảng 9 đô la Úc/kg. So với các thị trường khác, Úc chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Lý do Úc cũng là cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả 27,65% sau 10 tháng trong bối cảnh Covid-19 là một nỗ lực chung rất lớn, trong đó có chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường như việc đưa trái chanh leo vào nước này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới