Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Châu Á – thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Châu Á – thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới

Phúc Minh

Cuối tháng 1-2010, hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways (Singapore) phát hành cổ phiếu lần đầu tiên đã thu được 178 triệu đô la Mỹ. Ảnh: Nanyangpost

(TBKTSG Online) – Châu Á vượt qua Bắc Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới về du lịch hàng không trong năm vừa qua, theo AFP.

Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế cho biết trong năm ngoái khoảng 647 triệu lượt người châu Á đi du lịch thông qua đường hàng không so với khu vực Bắc Mỹ chỉ có 638 triệu lượt người đi.

Đồng thời, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trở thành thị trường lớn nhất châu Á về du lịch hàng không. Trung Quốc hiện có tổng cộng 1.400 chiếc máy bay chở khách, trong khi Nhật Bản chỉ có 540 chiếc. Trung bình hàng tuần, Trung Quốc bán 5,7 triệu vé máy bay, còn Nhật Bản chỉ bán 2,6 triệu vé máy bay.

Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế ước tính vào năm 2013, số lượt khách châu Á đi du lịch thông qua đường hàng không sẽ tăng thêm 217 triệu lượt người so với hiện nay.

Hàng không giá rẻ phát triển

Quản lý cao cấp của các hãng hàng không giá rẻ cho biết các hãng hàng không giá rẻ đang phát triển do kinh tế châu Á phục hồi và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Tuy nhiên, chi phí nhiên liệu cao có thể làm giảm lợi nhuận của các hãng này.

Trong thời kỳ khủng hoảng tài chính, biểu hiện của các hãng hàng không giá rẻ tại thị trường châu Á tốt hơn so với các hãng hàng không truyền thống do các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân muốn tiết kiệm tiền.

Cuối tháng 1-2010, hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways (Singapore) phát hành cổ phiếu lần đầu tiên đã thu được 178 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, giám đốc điều hành của hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (Philippines) cho biết: “Thị trường du lịch hàng không tại khu vực châu Á đang bùng nổ”.

Dân số khu vực châu Á tăng trưởng nhanh, đặc biệt là tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, cộng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, giúp các hãng hàng không giá rẻ phát triển.

Bên cạnh đó, hàng triệu người châu Á thoát khỏi đói nghèo đang bắt đầu đi du lịch nước ngoài. Nhà kinh tế học của Master (Singapore), Hedrick-Wong nói: “Tầng lớp trung lưu tại các thị trường mới nổi ngày càng nhiều. Các hãng hàng không giá rẻ, du lịch giá rẻ phát triển vì phục vụ cho tầng lớp này”.

(theo Nanyangpost)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới