Thứ Sáu, 20/05/2022, 22:04
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Chiến dịch tẩy chay eBay bắt đầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chiến dịch tẩy chay eBay bắt đầu

Bà chủ Vintage Fashion Library đã quyết định “nghỉ chơi” eBay và quay về bán hàng trên trang web của mình – Ảnh: Fortune

(TBKTSG Online) – Nhiều người bán hàng qua eBay sẽ “đình công” một tuần không giao dịch trên eBay, bắt đầu từ thứ Hai, 18-2, để phản đối những thay đổi về lệ phí, cách tìm kiếm và phản hồi trên trang web này.

Cuộc tẩy chay, dự định kéo dài đến 25-2, nhắm vào hàng loạt thay đổi lớn mà eBay thông báo vào tháng trước và sẽ áp dụng từ ngày 20-2 này.

Những người bán hàng qua eBay than phiền các chính sách mới của eBay chỉ nhằm bắt họ đóng thêm tiền, nhưng lý do thật sự dẫn đến bùng nổ lại chính là quy định mới không cho phép người bán để lại những nhận xét tiêu cực về người mua.

“Trên mạng, số người mua láu cá cũng nhiều như số người bán gian lận,” một phụ nữ chuyên bán búp bê cao cấp, giá vài trăm đô la một con, khẳng định. Với giao dịch tương đối mắc như thế mà gặp phải một người mua nhũng nhiễu, như đòi hoàn trả tiền sau khi đã nhận hàng, thì chỉ có lỗ, bà cho biết.  

Những người buôn bán nhỏ thì lo ngại về ảnh hưởng của cách tìm kiếm mới “Best match”, sẽ được cài mặc định trên eBay từ tháng tới. Theo cách này, những người bán đạt thứ hạng cao về sự hài lòng của khách hàng sẽ được đưa lên hàng đầu, đẩy những người bán khác đến chỗ không thể xuất hiện trong bảng liệt kê.

Theo người phát ngôn của eBay thì công ty sẽ áp dụng chiến thuật “chờ xem”. eBay không hề có ý định giảm giá đăng tải hay áp dụng khuyến mãi đặc biệt trong tuần tới để ngăn chặn cuộc tẩy chay. Tuần qua, eBay đã triển khai một ngày giảm phí đăng tải vào thứ Tư, 13-2, đẩy số lượng đăng tải từ 12 triệu lên 16 triệu.

Trước đây eBay đã có một số lần bị phản đối nhưng tất cả đều nhanh chóng dịu xuống. Một người bán nhận xét, với hàng triệu người tham gia rao bán qua eBay thì việc tổ chức được một chiến dịch công kích hiệu quả là thử thách lớn, nếu chỉ làm cho eBay chú ý thì cũng đã là thành công rồi.

T.G (Theo Fortune)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới