Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chiến lược phát triển bền vững – nền tảng cho thành tựu năm 2022 của GREENFEED

Doãn Thụy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Năm 2022 đánh dấu những bước tiến mới của GREENFEED trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đồng thời góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy tính hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 mà tập đoàn đã và đang theo đuổi.

Là một trong những doanh nghiệp theo đuổi phát triển bền vững từ những ngày đầu thành lập, GREENFEED luôn nỗ lực để tạo ra sự cân bằng giữa giá trị kinh tế, môi trường và xã hội. Chiến lược này của tập đoàn ngày càng được hoàn thiện, cùng với cộng đồng doanh nghiệp hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) mà Liên Hiệp Quốc đã đề ra vào năm 2015 đối với việc triển hoạt động kinh tế – xã hội trên toàn thế giới.

Kiên định với mục tiêu bền vững trong vận hành kinh doanh

Tại GREENFEED, mỗi chiến lược kinh doanh đều gắn liền với 2 SDG là Công việc tốt & tăng trưởng kinh tế, Tiêu thụ & sản xuất có trách nhiệm. Nhờ vậy mà trong suốt thời gian chuỗi cung ứng toàn cầu biến động vì dịch bệnh, GREENFEED vẫn luôn giữ được thế chủ động, vừng vàng trên thị trường.

Giai đoạn 2019-2022 cũng chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn khi triển khai có hiệu quả các sáng kiến chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp. Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2022, quá trình số hóa trên chuỗi 3F Plus (FEED – FARM – FOOD) đã giúp GREENFEED giảm 30% chi phí quản lý và vận hành hệ thống, giảm 400% thời gian nâng cấp/cấu hình hạ tầng và quản trị theo nhu cầu, tăng 100% tự động hóa báo cáo quản trị bằng dashboard.

Trong ngành thực phẩm (FOOD), ứng dụng G Kitchen được chính thức giới thiệu để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng, tiện lợi cho người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, với mỗi bao bì sản phẩm thịt mát của thương hiệu G Kitchen sẽ có mã QR, cho phép người mua truy xuất tất cả thông tin về nguồn thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối, thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản.

Bên cạnh đó, ngành thức ăn chăn nuôi (FARM) cũng thành công giới thiệu DigiFarm – Ứng dụng quản lý vận hành trại từ xa, giúp nhà đầu tư và người chăn nuôi tự động hóa khâu quản lý trang trại, góp phần nâng cao hiệu quả, giảm rủi ro vận hành và an toàn sinh học, tối ưu hiệu suất chăn nuôi.

Với DigiFarm, chủ trại có thể quản lý nhiều trang trại cùng lúc chỉ với một ứng dụng thông minh.

Đẩy mạnh thực hành kinh tế tuần hoàn trên chuỗi 3F Plus

Hướng tới 5 mục tiêu số 7, 9, 11, 12, 13 liên quan đến công nghiệp sáng tạo, môi trường, khí hậu và năng lượng sạch của Liên Hợp Quốc, GREENFEED đã vận dụng những lợi thế từ chuỗi 3F Plus (FEED – FARM – FOOD) để thực hành mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH), tạo nên “cuộc đời mới” cho chất thải sản xuất nông nghiệp.

Nguồn chất thải tại các trại chăn nuôi của GREENFEED được tận dụng để sản xuất phân bón hoặc nuôi trùn quế, từ đó cung cấp cho các nhà vườn, nông dân để bón cho cây trồng hoặc dùng cho vùng đệm xanh quanh trại.

Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người chăn nuôi, cải thiện hiệu quả kinh tế nông nghiệp. GREENFEED cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công mô hình xử lý chất thải phân heo bằng trùn quế với 3 dòng sản phẩm phân trùn hữu cơ được người nông dân tin dùng.

Vườn sầu riêng của nông dân thêm tươi xanh, tăng trưởng ổn định nhờ phân trùn hữu cơ của GREENFEED.

Song song với việc xử lý chất thải, GREENFEED cũng chú trọng thực hiện mục tiêu tiết kiệm nguồn tài nguyên và giảm nhựa, góp phần thực hiện định hướng tăng trưởng xanh của quốc gia, đạt phát thải ròng về 0 (Net Zero) năm 2050.

Cụ thể, thay vì sử dụng bao bì nhựa thông thường, thương hiệu cơm tấm G●LALA thuộc ngành thực phẩm đã triển khai sáng kiến dùng hộp cơm làm từ bã mía, giúp giảm thiểu 60% lượng nhựa thải ra môi trường. Ngành thức ăn chăn nuôi cũng góp sức khi thực hiện lưu trữ và vận chuyển cám bằng hệ thống silo, ước tính giảm 400 tấn bao bì nhựa năm 2022.

Tại trang trại, GREENFEED cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Nỗ lực đem tới những giá trị lành cho cộng đồng

Bên cạnh kinh doanh và môi trường, hành trình phát triển bền vững của GREENFEED không thể thiếu những nỗ lực hỗ trợ cộng đồng. Các chương trình như Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, Chia Ngon Sẻ Lành – Đồng Hành Chống Dịch,… đã và đang sẻ chia những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là với đối tượng phụ nữ và trẻ em.

Thông qua những nỗ lực ấy, gần 2.500 phụ nữ nông thôn đã được tiếp thêm sức mạnh để vươn lên tự chủ kinh tế, hơn 3.000 trẻ em tại 38 mái ấm trên cả nước được cải thiện dinh dưỡng với 1,9 triệu bữa ăn lành, ngon được gửi trao.

Không chỉ vậy, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, GREENFEED đã ủng hộ 20 tỉ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, trao gửi hơn 12.000 sản phẩm thực phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao 333 học bổng cho trẻ em mồ côi sau dịch bệnh, lan tỏa điều lành trong cộng đồng.

Chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn thể hiện cam kết của GREENFEED trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn và cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Với những nỗ lực trên, năm 2022, GREENFEED vinh dự là một trong 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Giải thưởng là lời khẳng định chắc chắn và sự khích lệ lớn để Tập đoàn có thể vững bước hướng tới mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm, kiến tạo và sẻ chia các giá trị lành cho cộng đồng, xã hội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới