Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cho phép lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận để giảm kẹt xe quốc lộ 1, nhưng cả hai cùng ‘đứng hình’

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã được phép lưu thông tạm trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 để giảm tải kẹt xe trên quốc lộ 1. Tuy nhiên, những ngày qua, việc “chia lửa” này chẳng những chưa phát huy hiệu quả mà còn khiến cả hai cùng “đứng hình”.

Xe kẹt cứng tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trung Chánh

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận chính thức cho xe lưu thông tạm từ ngày 25-1 đến 10-2, tức từ ngày 23-12 đến 10-1 âm lịch.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, việc đưa dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vào lưu thông dịp Tết Nhâm Dần 2022 bên cạnh phục vụ cho lưu thông hàng hoá, đi lại của người dân, còn giúp tiết giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông, khắc phục tình trạng quá tải trên tuyến quốc lộ 1.

Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được đưa vào khai thác tạm, đã khiến giao thông khu vực xung quanh nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang “đứng hình” trong những ngày qua.

Theo đó, không chỉ trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đoạn giáp nút giao An Thái Trung bị kẹt xe kéo dài, mà cả trên quốc lộ 1 ở chiều đi từ Trung Lương về Mỹ Thuận đến trước út giao và ngược lại cũng như trên quốc lộ 30 đều bị kẹt cứng kéo dài.

Ghi nhận thực tế của KTSG Online vào tối 28-1 cho thấy, kẹt xe kéo dài từ nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đến tuyến tránh TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Trong khi đó, trên tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cũng kẹt kéo dài hàng km.

Kẹt xe kéo dài trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Ảnh: CTV

Theo đó, có thời điểm, các phương tiện tham gia giao thông phải mất hàng giờ đồng hồ mới có thể vượt qua điểm kẹt xe ở nút giao An Thái Trung để tiếp tục hành trình.

Được biết, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km đi qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, cho phép xe lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/giờ và tối thiểu là 60 km/giờ. Dự án có điểm đầu kết nối vào cao tốc TPHCM-Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành và điểm cuối kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè.

4 BÌNH LUẬN

  1. Hãy trả lại tên cho em. Cao tốc thì phải gọi đúng tên và đúng chuẩn là cao tốc. Nếu không đạt tốc độ tối thiểu 80-100 thì nên gọi bằng một tên khác. Ở ta hay có chuyện lập lờ đánh lận con đen, bởi vậy làm chuyện gì cũng chả nên chuyện gì cho ra hồn.

    • Nhìn ra Quảng Ninh thì thấy rất rõ. Mới khai trương một loạt con đường. Cái nào ra cái nấy. Khác biệt ở chỗ, đường này do địa phương chủ trì, tự chủ, tự làm.

  2. Tên gì thì cũng thế thôi, mở đường mới để đi là tốt rồi. Chẳng qua không đủ tiền để làm nhiều hơn và lớn hơn thôi. Nếu không có đường này chắc đường cũ còn kẹt nhiều hơn. Không còn tham nhũng thì may ra sẽ có cao tốc thực sự cho cả nước sớm, còn không thì sống chung với kẹt xe thôi. Đường sá không phát triển kịp với sự gia tăng của các phương tiện giao thông.

  3. Gọi là cao tốc để tiện thu phí, thật ra tuyến đường chỉ có 2 làn mỗi bên và tốc độ dưới 100km/h thì thua cả quốc lộ 1A. Giao thông miền Tây vẫn ì ạch.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới