Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chợ truyền thống, sàn online tham gia bán hàng khuyến mãi

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Trong chương trình “Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm năm 2022” sắp diễn ra, Sở Công Thương TPHCM cho biết lần đầu sẽ có sự tham gia của các chợ truyền thống, doanh nghiệp thương mại điện tử, trung tâm thương mại lớn…

Theo ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TPHCM, sở đã gửi hơn 6.300 mail mời các đơn vị tham gia tháng khuyến mãi tập trung sẽ được tổ chức từ ngày 15-6 đến ngày 15-7-2022.

Ngành công thương kỳ vọng đợt khuyến mãi tập trung giúp doanh nghiệp bán được đơn hàng lớn, người tiêu dùng mua sản phẩm với giá hợp lý với mức khuyến mãi có thể lên đến 100%. Ảnh minh họa: TL

Đây là chương trình kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm của thành phố, ngành công thương kỳ vọng đợt khuyến mãi tập trung giúp doanh nghiệp bán được đơn hàng lớn, người tiêu dùng mua sản phẩm với giá hợp lý.

Trong chương trình đợt này, các đơn vị được phép khuyến mãi vượt mức 50%.

Ngoài các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, năm nay sở phối hợp UBND quận, huyện triển khai Tháng khuyến mãi tập trung tại hơn 200 chợ truyền thống, tùy theo khả năng, tình hình, tiểu thương ở các chợ sẽ tham gia và có mức khuyến mãi phù hợp.

Lãnh đạo ngành công thương thành phố cho biết chương trình khuyến mãi tập trung là đợt kích cầu lớn của doanh nghiệp. “Chúng tôi áp dụng các quy định Nghị định 81/2018 tạo khung mà doanh nghiệp khuyến mại lên đến 100%, tạo ra cầu lớn để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng như du khách khi đến TPHCM”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, với chương trình kích cầu này, năm nay sở thay đổi cách tiếp cận. Trước đây thành phố vận động khuyến khích doanh nghiệp tham gia. Năm nay, thành phố hỗ trợ, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp tự tham gia, lấy đây là cơ hội để khai thác, tìm kiếm khách hàng.

Doanh nghiệp tự tính toán chọn thời điểm phù hợp trong thời gian chương trình diễn ra để tổ chức khai mạc khuyến mãi thu hút người tiêu dùng. Chương trình sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương mại điện tử, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp sản xuất, chợ truyền thống…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới