Chống sạt lở bờ sông chậm trễ vì thiếu vốn
Ban quản lý dự án khu đường sông TPHCM (Sở Giao thông- Vận tải) cho biết, từ quí 4-2008 đến nay, thành phố mới triển khai thi công được 3 trong số 7 dự án phòng chống sạt lở bờ sông trong năm 2009.
Trong đó, chỉ có công trình chống sạt lở kênh Thanh Đa (đoạn 1.1) có chiều dài 478 m với tổng vốn đầu tư gần 41 tỉ đồng đã được hoàn thành, còn lại 2 dự án chống sạt lở bờ sông khu vực cầu Phước Long, xã Phước Kiểng và khu vực cầu Rạch Tôm, xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) mới thi công được khoảng 40% khối lượng, chậm rất nhiều so với kế hoạch vì đang thiếu vốn trầm trọng (ngân sách thành phố mới cấp đuợc 12 tỉ đồng trong tổng vốn đầu tư của 2 công trình là 31 tỉ đồng).
Theo Sở Giao thông- Vận tải TPHCM, thành phố mới có 18 công trình kè chống sạt lở bờ sông với tổng chiều dài khoảng 12 km, còn thiếu rất nhiều so với nhu cầu vì hiện trên địa bàn thành phố đang có 62 điểm có nguy cơ sạt lở đất ở các bờ sông với tổng chiều dài khoảng 53 km, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2008, trong đó những khu vực có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng nhất tập trung ở ven các sông thuộc huyện Nhà Bè và khu bán đảo Thanh Đa của quận Bình Thạnh.
Theo TTXVN