Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chủ sở hữu Món Huế: khai tử cửa hàng, biến mất trên mạng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chủ sở hữu Món Huế: khai tử cửa hàng, biến mất trên mạng

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Trong bối cảnh ráo riết bị đòi nợ từ các nhà cung cấp, Công ty Huy Việt Nam tiếp tục đóng cửa website của mình sau khi "khai tử" một loạt cửa hàng Món Huế.

Ghi nhận của TBKTSG Online cho thấy Công ty Huy Việt Nam bất ngờ đóng cửa website của mình trong buổi tối ngày 22-10, dù cuối giờ chiều cùng ngày các thông tin cơ bản về doanh nghiệp và thương hiệu ẩm thực và đồ uống (F&B) vẫn còn hiển thị.

Chủ sở hữu Món Huế: khai tử cửa hàng, biến mất trên mạng
Huy Việt Nam đóng cửa website. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, website của Món Huế, thương hiệu nổi trội nhất của Huy Việt Nam hiện vẫn hoạt động, dù bài đăng về chương trình khuyến mãi gần nhất là vào cuối tháng 7.

Động thái này diễn ra sau khi các nhà cung cấp nguyên vật liệu trong 2 ngày qua tìm đến trụ sở chính để đòi nợ, tố cáo chủ thương hiệu Món Huế quá hạn thanh toán tiền hàng lên đến hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy văn phòng tại địa chỉ 302-304, đường Võ Văn Kiệt, quận 1, gần như không còn hoạt động.

Sau TPHCM, các nhà hàng Món Huế tại Hà Nội, Hải Phòng cũng đóng cửa. Có thông tin chia sẻ rằng các cửa hàng món Huế đóng cửa đã diễn ra trong 1 tháng qua. 

Chuỗi nhà hàng Món Huế được Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế điều hành, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (100% vốn nước ngoài) sở hữu các thương hiệu khác Phở Ông Hùng, Cơm Express, Great Bánh mì & cafe, Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea và Mì Quảng Bếp Tâm.

Lời tự bạch trước đó của Huy Việt Nam (không còn trên website nhưng vẫn còn trên fanpage Facebook) cho biết công ty thành lập vào năm 2006, chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã phát triển nhanh chóng để trở thành công ty nhà hàng thực phẩm Việt Nam tự quản lớn nhất tại Việt Nam. Huy Việt Nam đang điều hành khoảng 140 nhà hàng, ở những vị trí đắc địa có lưu lượng lớn tại TPHCM.

Huy Việt Nam thực tế từng là "biểu tượng" trong ngành ẩm thực và đồ uống khi gọi vốn dẫn đầu làn sóng kinh doanh F&B theo chuỗi. Cụ thể, vào tháng 9-2014, Huy Việt Nam gọi vốn thành công với số tiền là 15 triệu đô la trong vòng gọi vốn serie B, tiếp đó lại nhận thêm 15 triệu đô la trong vòng gọi vốn serie C. Thương hiệu này trở nên đình đám vì được rót tiền từ công ty quản lý quỹ Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV, do tỉ phú đô la Mark Mobius quản lý.

Ghi nhận hiện nay cho thấy Huy Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài, với vốn điều lệ đăng ký lúc cao nhất là 1.200 tỉ đồng, giảm còn 600 tỉ đồng hồi tháng 4-2019. Trước đó, ngày 2-10, Huy Việt Nam cũng thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. 

Vị trí đặt bình chọn

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới