Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chưa có quyết định rút giấy phép của Indochina Airlines

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chưa có quyết định rút giấy phép của Indochina Airlines

Bình Nguyên

Chưa có quyết định rút giấy phép của Indochina Airlines
Indochina Airlines đã phải ngừng bay từ tháng 11-2009 do khó khăn về tài chính, sau gần một năm tham gia thị trường hàng không nội địa Việt Nam – Ảnh: Bình Nguyên

(TBKTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn chưa có quyết định chính thức liên quan đến việc rút giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) cho dù hãng này không đáp ứng các điều kiện tham gia trong lĩnh vực này.

>>> Indochina Airlines xin giữ lại giấy phép đến hết năm 2011.

>>> Vụ ACB thắng kiện 1,3 triệu đô la: Đòi nợ không dễ!

Một lãnh đạo của Cục Hàng không Việt Nam đã cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết thông tin trên tối ngày 3-12, trước thông tin đăng trên một số trang mạng là hãng hàng không Indochina Airlines do ông Hà Hùng Dũng làm tổng giám đốc đã chính thức bị rút giấy phép bay.

Vào tháng đầu 11-2011, Cục Hàng không nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng Bộ GTVT sẽ xem xét rút giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Indochina Airlines trong năm nay vì hãng không có dấu hiệu nào cho thấy đang cố gắng đáp ứng các điều kiện về vốn pháp định (200 tỉ đồng), trả nợ cho đối tác cung cấp dịch vụ trong thời gian còn hoạt động, làm thủ tục xin cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC)… Hãng cũng đã không đáp ứng được các điều kiện theo quy định như đã ngừng bay liên tục 12 tháng và không có AOC sau 24 tháng được cấp phép

Cục Hàng không cũng không thể liên lạc được với người đại diện của Indochina Airlines bằng điện thoại và văn bản gửi theo đường bưu điện đều bị chuyển ngược trở lại.

Indochina Airlines được cấp phép vào 5-2008 và là hãng hàng không tư nhân thứ hai của Việt Nam nhận giấy phép sau VietJet Air. Nhưng Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên thực hiện chuyến từ ngày 25-11-2008 với hai máy bay Boeing 737-800 thuê từ đối tác tại châu Âu. Indochina Airlines đã ngừng bay từ tháng 11-2009 do khó khăn về tài chính.

VietJet Air cũng đã từng bị Cục Hàng không cảnh báo về việc bị rút giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không liên quan đến việc đáp ứng các điều kiện về AOC và không khai thác các chuyến bay sau một thời gian dài được cấp phép. Tuy nhiên, điểm khác ở VietJet Air là hãng hàng không này vẫn cố gắng bay dù một vài lần phải hoãn kế hoạch do khó khăn về thị trường và các lý do khác.

Sau 4 năm được cấp phép, VietJet Air cho biết sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên giữa TPHCM và Hà Nội từ ngày 25-12 theo mô hình hàng không chi phí thấp, và sau đó bay đến Đà Nẵng và các điểm nội địa khác trước khi tham gia khai thác các đường bay quốc tế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới