Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chuyện nhỏ xếp hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chuyện nhỏ xếp hàng

Kiến An

(TBKTSG) – Quầy gửi đồ ở nhà sách Fahasa, một tối cuối tuần đông đúc. Một bà Tây lớn tuổi đã xếp hàng đến hơn mười phút để gửi chiếc túi xách mà vẫn chưa tiếp cận được với nhân viên để lấy thẻ. Bà cứ bị đám thanh niên, hết nhóm này đến nhóm khác chen vào phía trước, dàn hàng ngang lấn chỗ.

Lúc đầu, bà còn cố gắng nhã nhặn cười, nhưng càng về sau càng mất kiên nhẫn. Vẻ thất vọng thể hiện trên khuôn mặt bà. Bà buộc lòng bước tới phía trước, khều nhẹ vào tay một thanh niên đang mải chen lấn và nói bằng tiếng Anh: “Làm ơn xếp hàng, vì anh đến sau…”. Anh thanh niên trố mắt nhìn bà rồi giật lại túi xách đang chuẩn bị gửi cho nhân viên đứng quầy, bỏ ra đi thẳng một mạch như thể vừa giấu đi vẻ hổ thẹn, vừa bực bội vì bị một bà già Tây nhắc khéo. Còn những người trẻ khác thì vẫn đang chen chúc ở phía trước.

Trước thái độ của anh thanh niên kia, vị du khách lớn tuổi kia dường như cũng cảm thấy ái ngại, không dám nhắc nhở thêm một người nào khác. Bà vòng tay đứng chôn chân một lúc rồi rời khỏi nhà sách trong vẻ mặt thất vọng.

Một lần khác, tại tòa nhà khách sạn cao nhất thế giới Baiyoke Sky (Bangkok), một nhóm khách Tây đang lịch sự xếp thành một hàng dài để vào thang máy lên lầu trên dùng tiệc buffet, thì bị một nhóm du khách Việt Nam “đi tắt đón đầu”, nhốn nháo chen vào trước. Tuy không biết tiếng Việt, nhưng một anh chàng người Mỹ lắc đầu nói với bạn: “Ê, nhóm này hình như là dân Việt Nam?”. Người bạn hỏi: “Ủa, sao biết?”. Anh cười nhẹ: “Biết chứ! Lạ gì! Tao đã từng ở Việt Nam một tuần trước khi đến đây!”.

Cửa thang máy khép lại hai đợt chuyển nhóm du khách Việt Nam lên trước, còn những người có văn hóa xếp hàng thì phải nhường, đi sau. Nhưng câu chuyện của họ thật rôm rả, về những trải nghiệm khác nhau khi du lịch ở Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới