Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Citi bắt tay Lazada mở rộng phân khúc khách hàng thế hệ Internet

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Citi bắt tay Lazada mở rộng phân khúc khách hàng thế hệ Internet

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Ngân hàng Citi cùng với Lazada Việt Nam vừa công bố hợp tác ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Lazada Citi Platinum và hướng tới mục tiêu 500.000 thẻ.

Citi bắt tay Lazada mở rộng phân khúc khách hàng thế hệ Internet
Tổng Giám đốc Citi Việt Nam (bên trái) cùng Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam công bố ra mắt thẻ đồng thương hiệu Lazada Citi. Ảnh: Lazada cung cấp

Tối 15-11, tại TPHCM, ngân hàng Citi và sàn thương mại điện tử Lazada cùng công bố ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum, dòng thẻ tín dụng thương mại điện tử đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, dòng thẻ này đã được phát hành ở Malaysia và Thái Lan cũng với sự hợp tác giữa Citi và Lazada.

Nhận thấy tiềm năng tăng trưởng thương mại điện tử mạnh mẽ trong giai đoạn này, Citi và Lazada đặt mục tiêu đạt 500.000 đăng ký thẻ mới trên toàn khu vực trong một vài năm tới. Việc ra mắt thẻ Lazada Citi lần này là sự phát triển tự nhiên của mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Citi và Lazada từ năm 2016.

Tại lễ ra mắt thẻ Lazada Citi Platinum, bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam kiêm Giám đốc mảng Ngân hàng Bán lẻ nói: Đây là một bước tiến trong lĩnh vực hợp tác thẻ tín dụng, cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử kết hợp với lợi thế của một nền tảng tài chính toàn cầu. Việc mở rộng phân khúc mới như nhóm khách hàng thuộc thế hệ Internet (PV: người tiêu dùng kết nối) là ưu tiên của Citi; vì họ chính là những người mua sắm chủ yếu trên các kênh thương mại điện tử.

Còn ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết, Lazada tiếp tục đổi mới sản phẩm theo hướng tích hợp điểm thưởng, trải nghiệm mua sắm dễ chịu với những ưu đãi tốt nhất. Với thông điệp “Nhịp tim dẫn bước đam mê”, thẻ tín dụng Lazada Citi sẽ tạo cơ hội tuyệt vời cho người mua hàng bằng những giải pháp thanh toán điện tử không dùng tiền mặt hợp xu hướng và cung cấp nhiều giá trị bên ngoài khác.

Đây là hình thức hợp tác “đôi bên đều có lợi”. Với dòng thẻ mới này, ngân hàng Citi sẽ tiếp cận tập khách hàng trẻ trung và am hiểu thao tác mua sắm trên mạng hơn; chính họ sẽ chiếm đa số trong tập khách hàng thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á, còn Lazada cũng mở rộng các ưu đãi và dịch vụ đa dạng của mình nhờ hợp tác với nền tảng tài chính toàn cầu của Citi.

Theo Sách trắng thương mại điện tử 2019 do Cục Thương mại điện tử-Kinh tế số công bố (cuối tháng 9-2019), tiền mặt vẫn đang chiếm ưu thế trong các hình thức thanh toán phổ biến được người mua hàng trực tuyến lựa chọn. Hiện có gần 90% người mua hàng trực tuyến chọn cách trả tiền mặt thay vì thanh toán qua thẻ ATM, thẻ tín dụng, ví điện tử, thẻ cào/tài khoản viễn thông…

 

Mời đọc thêm:

Đã có 30 bệnh viện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới