Chủ Nhật, 5/12/2021, 18:15
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Civic thế hệ mới phải nâng cấp sớm hơn dự kiến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Civic thế hệ mới phải nâng cấp sớm hơn dự kiến

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Trong khi các đối thủ như Chevrolet Cruze, Ford Focus và Toyota Corrolla đang có tình hình kinh doanh ấn tượng thì Honda Civic lại có một số phận vô cùng “hẩm hiu”. Kể từ ngày ra mắt Civic thế hế mới đến nay, Honda đã phải nhận vô số lời chỉ trích từ các tạp chí danh tiếng và các chuyên gia trong ngành ô tô trên khắp toàn thế giới.

>> Honda Civic 2012: Đắt có xắt ra miếng?

>> Tạp chí Consumer Reports “chê” Honda Civic mới

>> Honda công bố giá Civic 2012 tại Anh

Civic thế hệ mới phải nâng cấp sớm hơn dự kiến
Honda Civic 2012 – Ảnh: Autoblog

Hầu hết tất cả chỉ trích này tập trung vào khoang nội thất với bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm sử dụng chất liệu nhựa thô cứng, rẻ tiền. Và dường như đó chính là lý do khiến cho Honda ra quyết định cải tiến Civic sớm hơn dự kiến cho dù mẫu xe này vừa ra mắt chưa tới một năm.

Giám đốc điều hành của Honda tại khu vực Bắc Mỹ John Mendel cho biết: "Bất kể những lời bình luận đó từ ai nhưng chúng tôi cũng đón nhận nó một cách nghiêm túc, và chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất có thể”. Theo tiến độ thì đến năm 2014 Honda mới có thể đưa ra những cải tiến cho mẫu xe Civic, tuy nhiên Mendel phát biểu rằng Honda sẽ thực hiện ngay từ năm 2013.

Civic đáng lý đã được nghiên cứu phát triển lâu hơn nếu như CEO Takanobu Ito không ra quyết định dừng quá trình này. Civic đã được ra mắt sớm hơn dự kiến vào tháng 4 năm nay với rất nhiều hy vọng của Honda. Tuy nhiên, Civic đã nhận phải những phản hồi vô cùng “muối mặt” từ các chuyên gia.

Consumer Reports lần đầu tiên đã loại Civic ra khỏi danh sách những chiếc xe được đề xuất và cho rằng Civic thế hệ mới là “rẻ tiền” và “không thực tế”. Còn nhớ năm ngoái cũng chính Consumer Reports đã làm cho Lexus phải “nhức đầu” khi cảnh báo về khả năng bị lật rất cao của mẫu xe GX 460.

Tạp chí Wall Street Journal cũng đã dành cho Civic một cụm từ không thể đau lòng hơn “kẻ phản bội”, khi ám chỉ những gì mà Civic mới thể hiện hoàn toàn không xứng đáng và đi ngược lại những giá trị mà các thế hệ Civic trước đã làm được. Không chỉ có khoang nội thất rẻ tiền, thiết kế mới của Civic thậm chí còn thiếu ấn tượng so với thế hệ trước.

Một nhược điểm lớn vẫn còn tồn tại của Civic là độ cách âm khá kém, khiến cho những phóng viên thử xe cảm thấy khá khó chịu. Điều này chứng tỏ Honda đã chưa thăm dò kỹ lưỡng ý kiến khách hàng và rút kinh nghiệm khi phát triển Civic mới.

Với một chiếc xe đã từng nhiều lần dẫn đầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ thì những nhận xét trên là khó có thể chấp nhận được. Hơn nữa, Civic là một trong những chiếc xe mang về cho Honda nhiều lợi nhuận nhất.

Thảm họa kép động đất, sóng thần vào cuối tháng 3 đã làm cho việc đưa Civic đến các đại lý bị trì hoãn. Nguồn cung nhỏ giọt ban đầu và danh tiếng vốn có của Civic qua nhiều thế hệ đã khiến cho mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe được khách hàng săn lùng nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 6. Điều này đã được công ty cố vấn Compete Automotive xác nhận qua một cuộc nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, doanh số của Civic lại thấp một cách kì lạ, đến mức chính Compete Automotive phải nói trong bản báo cáo của mình là “không hề điển hình tí nào cho Honda”. Và sự “không hề điển hình” này dần lộ rõ nguyên nhân khi Civic bắt đầu nhận những lời chê “muối mặt” từ các tạp chí ô tô danh tiếng, nhất là Consumer Reports. Nhưng với những cải tiến sớm hơn dự kiến, hy vọng Honda sẽ sớm đưa Civic về với vị trí hàng đầu trong phân khúc xe compact.

Xem thêm video đánh giá Civic của Consumer Reports

Nguồn: autonews, consumerreports

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới