Thứ Bảy, 27/11/2021, 11:51
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Cơ hội nào cho đơn vị quản lý bất động sản mới gia nhập thị trường phía Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tại phía nam, tốc độ đô thị hóa nhanh và thị trường địa ốc sôi động kéo theo nhu cầu về quản lý bất động sản gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Là khu vực cạnh tranh, năng động và có tiêu chuẩn cao về dịch vụ, đây vừa là tiềm năng vừa là thách thức cho các doanh nghiệp quản lý vận hành mới gia nhập thị trường này.

Tiềm năng và thách thức

Một nghiên cứu cho thấy, trong 10 năm trở lại đây tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ từ 30,5% năm 2010 lên khoảng 40% năm 2020, đặc biệt tại Hà Nội và TPHCM. Với tốc độ đô thị hóa nhanh và sự đa dạng loại hình bất động sản như trung tâm mua sắm, văn phòng, khu đô thị, khu công nghiệp, căn hộ… đã mở ra sự phát triển thịnh hành của ngành quản lý bất động sản trong vài năm qua.

Theo thống kê từ Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng ghi nhận chỉ trong 6 tháng cuối năm 2020, số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành dịch vụ quản lý vận hành bất động sản ghi nhận có mức tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về ngành quản lý BĐS tăng.

Trong đó, khu vực phía Nam được nhắm đến như một vùng đất “màu mỡ” cho các đơn vị quản lý vận hành bởi tốc độ đô thị hóa nhanh và thị trường bất động sản sôi động bậc nhất cả nước. Tuy nhiên, tại đây lĩnh vực quản lý bất động sản cũng phát triển sớm, cạnh tranh lớn với sự góp mặt của các đơn vị tên tuổi như CBRE, Savill, JLL…, cùng những yêu cầu khắt khe hơn của các ngành dịch vụ, cũng mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp quản lý bất động sản muốn tham gia thị trường này.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thông thường các dự án được quản lý bởi các công ty có thương hiệu, uy tín thì hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng sẽ có ưu thế hơn. Bởi vậy, nhu cầu lựa chọn các đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp đang ngày càng được các chủ đầu tư, cư dân quan tâm, chú ý. Đây cũng chính là thách thức lớn mà nhiều doanh nghiệp mới phải đối mặt. Khi đó, đơn vị nào có bản sắc văn hóa và dịch vụ khác biệt, tiêu chuẩn và quy trình vận hành bài bản, ứng dụng công nghệ vào quản lý…sẽ tạo nên sức hút và lợi thế cạnh tranh cao tại khu vực phía Nam.

Asahi Japan mở rộng thị trường phía nam sau nửa năm gia nhập

Tại Việt Nam, Asahi Japan là đơn vị quản lý vận hành bất động sản theo tiêu chuẩn Nhật Bản với tầm nhìn đầy tham vọng về việc nâng tầm dịch vụ quản lý tài sản lên một tầm cao mới. Dù mới gia nhập thị trường được gần ba năm, nhưng đơn vị này cho thấy năng lực quản lý vận hành chuyên nghiệp, uy tín khi được nhiều chủ đầu tư, ban quản trị, cư dân tín nhiệm lựa chọn.

Sau khi ghi dấu ấn tại thị trường miền Bắc với hàng loạt dự án chung cư cao cấp, Asahi Japan đã chính thức đặt chân tới miền đất hứa phía Nam vào tháng 3-2021 với dự án đầu tiên là Opal Boulevard, số 10 Kha Vạn Cân, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vài tháng sau đó, Asahi Japan nhanh chóng khẳng định thương hiệu khi tiếp tục quản lý vận hành các dự án lớn khu vực phía Nam như Nhà chung cư Giai Việt B2 tại TPHCM. Hay lần đầu tiên quản lý loại hình khu đô thị, khu vui chơi giải trí như công viên Gem Sky Park tại khu đô thị Gem Sky World Đồng Nai. Thành công bước đầu trong việc mở rộng danh mục loại hình bất động sản do Asahi Japan quản lý.

Khu đô thị Gem Sky World

Hiểu được vị thế của người “đi sau đến muộn”, Asahi Japan đã không ngừng học hỏi và nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ việc hệ thống và chuẩn hóa quy trình tiếp nhận quản lý vận hành tòa nhà, thường xuyên đào tạo nguồn nhân lực, kiểm soát chất lượng dịch vụ, cho đến tích hợp nền tảng công nghệ với ứng dụng quản lý cư dân Asahi Care.

Chia sẻ về việc xây dựng quy trình quản lý theo tiêu chuẩn Nhật, ông Nguyễn Lê Phong – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dich vụ Quản lý tài sản và Đầu tư Asahi Japan cho biết: “Là một doanh nghiệp liên danh Việt Nhật, chúng tôi áp dụng các quy trình vận hành quản lý của Nhật Bản một cách có chọn lọc, tinh chỉnh để phù hợp với văn hóa, phong tục và pháp luật của Việt Nam. Để tiếp nhận một dự án, Asahi Japan sẽ triển khai bài bản từ khâu nghiên cứu đến tư vấn, dự thầu sau đó tiến tới quản lý vận hành với mục tiêu khách hàng là trọng tâm và chất lượng là hàng đầu”.

Asahi Japan mang dịch vụ chuẩn Nhật đến với người Việt.

Bên cạnh đó, thị trường quản lý bất động sản miền Nam cũng phát triển và cạnh tranh hơn nhiều so với các khu vực khác, đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để Asahi Japan khẳng định giá trị thương hiệu của mình. Không chỉ dừng lại ở sự “tròn vai”, mà tại mỗi dự án Asahi Japan sẽ nỗ lực thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ vượt trên sự kỳ vọng của khách hàng. Là đơn vị quản lý vận hành mang đến cuộc sống mơ ước cho các cư dân, góp phần nâng tầm giá trị bất động sản cho các chủ đầu tư, đối tác.

Thông tin liên hệ:Asahi Japan – Đơn vị quản lý bất động sản chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn NhậtWebsite: https://asahijapan.com/Hotline:  0936.306.438

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới