Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cơ hội thu hút du lịch của TPHCM và phía Nam dịp Tết này

Vũ Tuấn Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hiện nay, dịch Covid-19 tại TPHCM cũng như nhiều tỉnh thành phía Nam có chiều hướng giảm và được kiểm soát tốt hơn. Đơn cử tính đến ngày 24-1, TPHCM đã duy trì là vùng xanh trong ba tuần liên tiếp. Số lượng ca nhiễm tại các tỉnh như Bà Rịa Vũng Tàu, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tiền Giang…  cũng giảm nhiều. Đặc biệt, tỷ lệ phủ vaccine đã tăng đáng kể. Trong tình hình như vậy, có thể nói TPHCM và khu vực phía Nam đã sẵn sàng cho mở cửa lại du lịch trong và ngoài nước.

Với diễn biến nói trên, đồng thời lại đang vào dịp Tết, theo người viết, đây là cơ hội để thu hút du khách khắp nơi, chẳng hạn du khách miền Bắc, đi du lịch miền Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Trong cấu phần chi phí du lịch, giá vé máy bay chiếm tỷ trọng lớn. Nhưng hiện tại nếu khách du lịch bay từ các tỉnh phía Bắc vào sẽ có giá rẻ “bất ngờ”, như ngày 29 Tết, giá trên trang gotadi.com chỉ có 645.000 đồng với giờ khởi hành 11 giờ sáng. Ở chiều bay về sau Tết cũng có giá vé rất rẻ; vé máy bay từ TPHCM ra Hà Nội vào mùng 5 Tết trên trang Gotadi chỉ có giá 888.000 đồng với giờ khởi hành 14 giờ chiều. Như vậy, khách bay du lịch từ phía Bắc sẽ được giảm chi phí rất nhiều cho cả hai chiều bay để phân bổ cho những dịch vụ du lịch như ăn, nghỉ và vui chơi.

Với thuận lợi như vậy, theo người viết, TPHCM và các tỉnh du lịch phía Nam cùng với các hãng hàng không cần nhanh chóng đưa ra gói du lịch trong ba ngày Tết. Các khách hàng cho gói sản phẩm này có thể là những người trẻ muốn di chuyển và thay đổi trải nghiệm sau gần một năm bị giãn cách khỏi các hoạt động xã hội. Nhóm khách hàng thứ hai là các gia đình trung niên. Các sản phẩm du lịch có thể là khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng kèm theo các dịch vụ tham quan, vui chơi, giải trí. Nhóm khách hàng thứ ba là những người chọn hình thức du lịch tâm linh, kết hợp vui chơi và thăm viếng các chùa tại TPHCM và các tỉnh xung quanh.

Mặt khác, TPHCM cần định vị là một “điểm đến trung tâm”, từ đó kết nối với du lịch ở các tỉnh thành xung quanh. Khách du lịch sẽ tiếp cận các địa phương khác thuận lợi và có chi phí rẻ hơn. Ví dụ, khách từ Hà Nội có thể có 2 ngày tại TPHCM và 3 ngày kế tiếp tại Phú Quốc sau đó bay thẳng về Hà Nội.

Khách hàng, thị trường luôn thay đổi nhưng nhu cầu tồn tại vĩnh viễn. Trong bối cảnh dịch bệnh hai năm qua, nhu cầu du lịch rất lớn. Sản phẩm du lịch trong Tết Nguyên đán là một trong những sản phẩm tốt của ngành du lịch nội địa. Triển khai các gói sản phẩm này trong năm nay không chỉ mang những giá trị ngắn hạn mà còn góp phần định vị chiến lược toàn bộ sản phẩm du lịch phía Nam dài hạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới